Khởi tố, bắt giam một kiểm sát viên nhận hối lộ

Kiểm sát viên Lê Ngọc Phổ đã có hành vi gặp gỡ, thỏa thuận, đòi và nhận hối lộ của một gia đình bị can để 'lo giúp' cho bị can được giảm nhẹ hình phạt.

Theo nguồn tin của Báo Thanh Niên, sáng ngày 9.9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tiến hành đọc lệnh khám xét, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Lê Ngọc Phổ (32 tuổi, sinh tại Thanh Hóa), kiểm sát viên Viện KSND TP.Nha Trang (Khánh Hòa) về hành vi “nhận hối lộ”.
Theo điều tra ban đầu, trong quá trình được phân công kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử vụ án “mua bán trái phép chất ma túy”, bị can Phổ đã có hành vi gặp gỡ, thỏa thuận đòi và nhận tiền của gia đình bị can Võ Thị Kim Anh để "lo giúp" cho Kim Anh được giảm nhẹ hình phạt.
Quá trình khám xét chỗ ở của kiểm sát viên Lê Ngọc Phổ (tại thôn Phước Trung, xã Phước Đồng, TP.Nha Trang), cơ quan điều tra đã thu giữ một số giấy tờ quan trọng liên quan đến vụ án này.
Trong chiều 9.9, ông Trần An Khánh, Bí thư Thành ủy TP.Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết vụ việc chưa được các cấp báo cáo bằng văn bản nên chưa thể cung cấp thêm chi tiết cho báo chí.
Cũng trong ngày 9.9, nguồn tin từ Viện KSND TP.Nha Trang cho biết ông Phổ bị cơ quan điều tra đọc lệnh bắt ngay tại trụ sở làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.