Khởi tố, bắt tạm giam nghi phạm lừa đảo gần 70 tỉ đồng

01/10/2016 20:04 GMT+7

Hải đã mua của bà Nhung một căn nhà trị giá 1,5 tỉ đồng nhưng chỉ trả hơn 1 tỉ đồng, còn nợ hơn 450 triệu đồng nhưng không trả.

Chiều 1.10, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thanh Hải (37 tuổi), ngụ đường Hoàng Văn Thụ, P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ về hành vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền lên đến gần 70 tỉ đồng.
Trước đó, khoảng tháng 5.2016, PC45 nhận đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, ngụ P.Cái Khế, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ tố cáo Võ Thanh Hải về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Cụ thể Hải đã mua của bà Nhung một căn nhà trị giá 1,5 tỉ đồng nhưng chỉ trả hơn 1 tỉ đồng, còn nợ hơn 450 triệu đồng nhưng không trả. Sau đó, Hải cho người thân đứng tên căn nhà rồi đến ngân hàng thế chấp để vay số tiền 2 tỉ đồng rồi chiếm đoạt.
Từ đơn tố giác của bà Nhung và nhiều người dân, quá trình xác minh, PC45 bước đầu xác định, Hải không có công ăn việc làm nhưng muốn có nhiều tiền nên đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua hình thức mua bán nhà.
Để thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo, Hải trực tiếp thỏa thuận mua nhà đất rồi chỉ trả cho người bán tài sản một phần tiền, sau đó cho người thân như mẹ ruột, em ruột, vợ…. đứng tên, mang đến ngân hàng thế chấp để được vay số tiền lớn rồi chiếm đoạt không trả tiền vay. Từ thời điểm Hải thực hiện hành vi chiếm đoạt đến khi bị Cơ quan điều tra khởi tố, bắt giữ, Hải đã lừa vay của các tổ chức tín dụng, ngân hàng và người dân với tổng số tiền gần 70 tỉ đồng.
Hiện vụ đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.