Không để tái diễn các vụ gây rối ở Bình Thuận

12/06/2018 07:34 GMT+7

Đến 21 giờ 30 hôm qua (11.6), trật tự trước trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận (TP.Phan Thiết) mới được vãn hồi.

Trước đó, khoảng 19 giờ cùng ngày, tình trạng tập trung đông người trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận lại tái diễn.
Lường trước những động thái này, chính quyền đã cho dựng hàng rào kẽm gai để ngăn đối tượng quá khích tràn vào trụ sở, đồng thời dùng loa kêu gọi người dân giải tán. Tuy nhiên, một số người quá khích, đeo khẩu trang đã đập phá bồn hoa lấy mảnh sành ném vào cổng UBND tỉnh. Lực lượng CSCĐ đã khống chế và đẩy lùi đám đông ra xa 2 đầu đường, bên kia cầu Trần Hưng Đạo, đồng thời dùng pháo nổ để giải tán.
Mặt khác, đến khoảng 19 giờ cùng ngày, tình trạng người dân quá khích, gây rối trật tự trên QL1 đoạn qua TT.Phan Rí Cửa, H.Tuy Phong (Bình Thuận) mới được chấm dứt. Ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND H.Tuy Phong, thông tin: “Nhiều người đã tụ tập trở lại ngay tại cầu Nam (TT.Phan Rí Cửa) từ 9 giờ sáng.
Nhiều ô tô tại trụ sở Trạm Cảnh sát PCCC tại H.Bắc Bình bị đốt ảnh: cắt từ clip

Đám đông tụ tập ngày càng nhiều và manh động, tiếp tục chặn QL1 khiến giao thông qua khu vực này bị ùn tắc. Khi lực lượng CSCĐ Công an tỉnh và Bộ Công an đến vãn hồi trật tự thì bị nhóm người quá khích tấn công bằng gạch đá. Dù lực lượng công an đã bắn pháo nổ cảnh báo nhưng những người quá khích không giải tán. Đỉnh điểm là nhóm người quá khích dồn lực lượng CSCĐ vào Trạm Cảnh sát PCCC của Công an tỉnh (đóng tại xã Phan Rí Thành, H.Bắc Bình; giáp với TT.Phan Rí Cửa - PV), rồi đốt nhiều ô tô của lực lượng công an, đốt cả trụ sở của đơn vị này. Có gần 30 CSCĐ bị thương”. Ông Điển cũng bác bỏ thông tin một số trang mạng đưa có người chết khi xô xát với lực lượng chức năng. Để tránh ùn tắc giao thông, CSGT phải điều tiết ô tô theo hướng QL27 từ Ninh Thuận lên Lâm Đồng, rồi theo QL20 về Đồng Nai và ngược lại.
Cũng trong chiều qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở TT-TT Bình Thuận tổ chức cuộc gặp báo chí để thông báo một số thông tin sau vụ việc người dân quá khích ở Phan Rí Cửa và trụ sở UBND tỉnh. Theo ông Huỳnh Thái Dương, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận, sự việc gây rối, quá khích xảy ra ở Bình Thuận là điều vô cùng đáng tiếc và chưa từng xảy ra ở địa phương. Ông Dương cho rằng một số thông tin trên mạng xã hội không chính xác, gây kích động người dân và cố ý tạo bất ổn trên địa bàn. “Việc xâm phạm và đốt phá cơ quan nhà nước là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, sẽ phải bị xử lý trước pháp luật. Còn việc người dân Phan Rí Cửa gây tắc nghẽn QL1, không chỉ thiệt hại về kinh tế cho tỉnh, mà còn thiệt hại cho rất nhiều người tham gia giao thông”, ông Dương nói.
Trong một diễn biến khác, đại tá Nguyễn Văn Nhiều, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an Bình Thuận, cho biết trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, đã về Bình Thuận để trực tiếp chỉ đạo xử lý tình hình an ninh trật tự. Theo đại tá Nhiều, tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an là phải ổn định ngay an ninh trật tự tại Bình Thuận; không để tái diễn tình trạng manh động của người dân như từng xảy ra ở trụ sở UBND tỉnh và TT.Phan Rí Cửa vào ngày 10.6.
Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, tối 10.6, Công an Bình Thuận đã tạm giữ 102 người quá khích tại trụ sở UBND tỉnh. Tuy nhiên, chiều 11.6, qua sàng lọc, công an đã thả 95 người. Hiện nay, Bộ Công an đã điều động thêm lực lượng CSCĐ đến Bình Thuận để giúp tỉnh lập lại trật tự trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.