Không được tư lợi, gây khó khăn cho doanh nghiệp khi thẩm định dự án

26/05/2017 09:05 GMT+7

Quá trình thẩm định dự án, hoạch định chính sách phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không được lợi dụng để tư lợi, gây khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Ngày 25.5, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an ninh kinh tế giai đoạn 2009 - 2016 và triển khai Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 5.1.2017 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự, phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà lực lượng công an nhân dân đã đạt được trên các mặt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự nói chung, công tác bảo vệ an ninh kinh tế nói riêng thời gian qua.
Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng chỉ đạo lực lượng công an cần tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng và yêu cầu cấp bách của công tác bảo đảm an ninh kinh tế trong tình hình hiện nay. Xác định rõ bảo đảm an ninh kinh tế là trách nhiệm của các cấp, các ngành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ, trong đó, lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt. Nhiệm vụ bảo đảm an ninh kinh tế phải gắn liền với bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ cán bộ, đảng viên, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Thủ tướng nêu rõ, việc thẩm định các chương trình, dự án kinh tế liên quan đến công tác bảo vệ an ninh, trật tự chính là nhiệm vụ của lực lượng công an các cấp, các ngành chức năng có trách nhiệm phối hợp. Quá trình thẩm định dự án, hoạch định chính sách phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không được lợi dụng để tư lợi, gây khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.