Không tìm thấy kháng thể với dịch tả lợn châu Phi trong đàn lợn ăn hèm rượu

Lê Lâm
Lê Lâm
24/08/2019 06:25 GMT+7

Lực lượng chức năng không tìm thấy kháng thể bệnh dịch tả lợn châu Phi ở đàn lợn của bà Đỗ Thị Nhung. Đàn lợn của bà Nhung khỏi bệnh bệnh dịch tả lợn châu Phi sau khi được cho ăn hèm rượu.

Liên quan trường hợp đàn lợn 15 con của bà Đỗ Thị Nhung (ngụ xã Quang Trung, H.Thống Nhất, Đồng Nai) khỏi bệnh dịch tả lợn châu Phi  sau khi ăn hèm rượu, ngày 23.8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh Đồng Nai về phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, cho biết theo kết quả xét nghiệm huyết thanh của Chi cục Thú y vùng VI, không tìm thấy kháng thể với bệnh dịch tả lợn châu Phi trong đàn lợn nói trên.

Thăm đàn heo thoát “án tử” dịch tả lợn châu Phi nhờ “nhậu” với hèm rượu

Trước đó, vào cuối tháng 7.2019, đàn lợn 15 con của bà Nhung được xác định nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, sau khi cho đàn lợn ăn hèm nấu rượu trộn với cám và xông khói chuồng trong 15 ngày, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy đàn lợn này âm tính với vi rút bệnh dịch tả lợn châu Phi.
Để thử nghiệm phương pháp của bà Nhung, ngày 19.8, Phòng NN-PTNT H.Thống Nhất vận động bà Nhung nuôi 20 con lợn bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi bằng phương pháp trên. Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng lấy mẫu huyết thanh đi xét nghiệm nhằm tìm kháng thể nhưng kết quả là không tìm thấy.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh nhất trí ý kiến cần theo dõi thêm, đồng thời yêu cầu rà soát lại các hộ nấu rượu và có nuôi lợn, hướng dẫn họ cho lợn ăn thử hèm rượu xem có phòng chống được bệnh dịch tả lợn châu Phi hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.