Khu Hồi sức cấp cứu mới vận hành đã xuống cấp: Đơn vị điều hành giải trình

01/03/2017 10:13 GMT+7

Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng vừa giải trình những lý do vì sao khu Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng mới vận hành đã xuống cấp.

Ban quản lý (BQL) Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án công trình Khu hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng) vừa có báo cáo giải trình gửi các ngành chức năng liên quan đến tình trạng hư hỏng và công tác bảo hành của công trình này.
Cụ thể, giải thích nguyên nhân chậm hoàn thành công trình hành lang nối, đơn vị điều hành dự án cho hay, ngay sau khi có chủ trương thống nhất của UBND TP.Đà Nẵng về xử lý mặt bằng, để giải quyết đi lại tại BV, BQL đã làm việc với nhà thầu (Công ty TNHH xây dựng thương mại dịch vụ tổng hợp Trí Dụng) bỏ vốn ra thi công trước trong thời gian chờ phê duyệt thiết kế... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, do thời tiết mưa kéo dài nên tiến độ hoàn thiện, chống thấm và di dời hệ thống cơ điện cũ bị trì hoãn...
Về những bất ổn của thang máy, hiện đơn vị lắp đặt đã gia cố cửa để hạn chế va đập, cân chỉnh hệ thống... Về nền epoxy phòng mổ bị bong tróc, BQL cho biết, nhận thấy được sai sót nên nhà thầu đã tự bỏ kinh phí làm mới, sơn lại epoxy phòng mổ. Đến nay, nhà thầu đã thực hiện xong nền 6/7 phòng mổ, xong phần tường 4/7 phòng...
Về tồn tại trong công tác phòng cháy chữa cháy tại khu nhà, nhà thầu đã kiểm tra và khắc phục, như: lắp đặt ống thoát khói, thay mới đầu báo cháy… Liên quan đến những hư hỏng tại khối nhà chính (thấm dột, ẩm mốc nhiều nơi), BQL dự án giải trình mái của công trình được thiết kế, thi công mái bê tông cốt thép trên có lợp tôn. Khi mới đưa vào sử dụng, người nhà bệnh nhân đã sử dụng tầng áp mái và sơ ý làm tắc nghẽn lỗ thu nước. Khi mưa lớn, nước không thoát kịp đã tràn vào bên trong sàn mái. Hiện tại nhà thầu đã xử lý thấm dột, cạo và sơn lại các phòng của tầng 5. Để khắc phục lỗi thiết kế thiếu lỗ tràn, nhà thầu đã cho bổ sung 6 lỗ thoát tràn đường kính 6 cm.
Về vai trò giám sát của BQL dự án, đơn vị này nhìn nhận, trong quá trình bảo hành, bên cạnh nguyên nhân chủ quan còn có nguyên nhân khách quan do thời tiết mưa kéo dài nên việc khắc phục một số khuyết điểm còn chậm so với yêu cầu của đơn vị sử dụng. BQL dự án sẽ rút kinh nghiệm, cử kỹ sư quản lý dự án túc trực thường xuyên tại hiện trường để bảo hành nhanh chóng.
Như Thanh Niên đã thông tin, liên quan đến vụ việc, vào chiều 14.2, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã chủ trì cuộc họp với các bên liên quan để xử lý; các bên thống nhất xử lý dứt điểm những tồn tại của công trình trong tháng 2. Đồng thời, đơn vị thiết kế, tư vấn giám sát, đơn vị điều hành dự án và nhà thầu phải rà soát những sai sót, xác nhận nguyên nhân và tự nhận trách nhiệm của đơn vị mình.

tin liên quan

Trụ sở liên cơ quan huyện bị “rút ruột”
Ngày 6.3, ông Dương Hữu Tảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết đã chuyển hồ sơ thanh tra công trình xây dựng trụ sở liên cơ quan huyện Phú Tân sang cơ quan cảnh sát điều tra, để làm rõ những sai phạm của tập thể, cá nhân liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.