Khuyến khích doanh nghiệp VN đầu tư vào Campuchia

22/07/2017 06:09 GMT+7

Tiếp tục chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia, sáng 21.7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao VN đã đến thăm Đại Tăng thống Tep Vong tại chùa Unalom và Đại Tăng thống Bukri tại chùa Svay Pope, thủ đô Phnom Penh.

Tổng bí thư chúc các hoạt động Phật giáo Campuchia ngày càng phong phú, sinh động, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước Campuchia giàu bản sắc văn hóa.
Cũng trong sáng 21.7, tại thủ đô Phnom Penh, Tổng bí thư đã tiếp đoàn Hội Hữu nghị Campuchia - VN và Nhóm nghị sĩ Hữu nghị Campuchia - VN, do bà Men Som On, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đảng
Nhân dân Campuchia, Phó thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia - VN, làm trưởng đoàn. Tổng bí thư hoan nghênh Hội Hữu nghị Campuchia - VN đã có nhiều hoạt động phong phú, sinh động và sáng tạo, thu hút sự quan tâm, tham gia của các ngành, các giới, các tầng lớp nhân dân. Tổng bí thư nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động ngoại giao nhân dân trong việc vun đắp, phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác VN - Campuchia; mong muốn hai Hội Hữu nghị hai nước tăng cường phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực, hiệu quả.
Cùng ngày, Tổng bí thư đã đến thăm, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện các doanh nghiệp, cộng đồng người VN tại Vương quốc Campuchia.
Chiều 21.7, Tổng bí thư đã rời thủ đô Phnom Penh đi thăm tỉnh Preah Sihanouk, một tỉnh du lịch nằm ở phía tây nam Campuchia. Tại Preah Sihanouk, Tổng bí thư đã tiếp Tỉnh trưởng Yun Min dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh đến chào. Tỉnh trưởng Yun Min nhấn mạnh, VN là người bạn gần gũi, có công ơn to lớn đối với Campuchia, trong đó có tỉnh Preah Sihanouk; mong muốn VN tiếp tục quan tâm ủng hộ, giúp đỡ Preah Sihanouk, nhất là về xây dựng cơ sở hạ tầng, khuyến khích các doanh nghiệp VN sang hợp tác đầu tư. Tổng bí thư hoan nghênh Preah Sihanouk có quan hệ gắn bó, hợp tác với nhiều địa phương của VN; mong rằng các mối quan hệ hợp tác đó tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với tiềm năng và yêu cầu phát triển của mỗi bên. Tổng bí thư hoan nghênh đề xuất của tỉnh về việc khuyến khích, thúc đẩy các nhà đầu tư VN sang Preah Sihanouk đầu tư kinh doanh, cũng như hợp tác giúp đỡ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Nhân dịp này, Tổng bí thư đã trao tượng trưng món quà 50 bộ máy vi tính tặng tỉnh Preah Sihanouk.
Tối 21.7, tại Preah Sihanouk, Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Thủ tướng Chính phủ Samdech Hun Sen đã tổ chức chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao VN. Phát biểu tại chiêu đãi, Thủ tướng Samdech Hun Sen nhấn mạnh, Đảng Nhân dân Campuchia và nhân dân Campuchia quyết ra sức củng cố và phát triển tình đoàn kết hữu nghị truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân vì lợi ích của hai nước, vì hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới.
Nhân chuyến thăm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 20 - 22.7, hai bên đã ký Tuyên bố chung về tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác VN - Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.