Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết trước mắt Bộ GTVT sẽ tổng hợp các nguyên nhân gây tai nạn từ đầu năm đến nay, xem người lái xe học ở trung tâm đào tạo sát hạch nào, xe gây tai nạn đăng kiểm gần nhất tại trung tâm nào. Từ đó rà soát và kiểm tra lại trung tâm sát hạch, đăng kiểm nói trên.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ lên kế hoạch triển khai ngay việc kiểm tra sức khỏe của lái xe khách, container, có nghiện ma túy, bia rượu, chất gây nghiện hay không. Bên cạnh các giải pháp như xem lại hệ thống văn bản, rà soát biển báo, điểm chỉ dẫn, hệ thống đường cứu nạn, cứu hộ ở các đèo dốc để xóa các điểm đen TNGT, Bộ GTVT sẽ phối hợp các hiệp hội vận tải nghiên cứu ngay xe chở khách nào được chạy ban đêm, vì nhiều vụ tai nạn vừa qua đều xảy ra vào rạng sáng. Đặc biệt, kiểm tra điều kiện kinh doanh của các đơn vị vận tải.

Mai Hà

Bạn đọc phản hồi (4 nhận xét)

Mr.nguyen

Ngoài những biện pháp cần thiết nêu trên theo ý kiến của tôi nên kiểm tra tiêu chuẩn kỹ thuật của các con đường, đã đúng chuẩn cho phép chưa, trên quốc lộ 1a có những đoạn đèo dốc , một bên núi, một bên vực , nếu theo chuẩn KT thì con đường phải được thiết kế có độ nghiêng về bên núi, để triệt tiêu lực ly tâm, như vậy xe sẽ chạy bám mặt đường. Nhưng tôi thấy có nhiều đoạn đã làm sai KT, nên rất nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên đường. Vì an toàn giao thông quốc gia, vì tính mạng nhân dân , đề nghị bộ GTVT lưu ý!

MINH TRI

ĐỀ NGHỊ BỘ GTVT CHỈ ĐẠO KIỂM TRA TÌNH TRẠNG SỬ DỤNG MA TÚY CỦA TÀI XẾ TRONG PHẠM VI CẢ NƯỚC Trong thời gian vừa qua rất nhiều vụ tai nạn liên tục xãy ra trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, nội thành, nội thị, các phương tiện chủ yếu xe container, xe tải, xe hành khách và các loại phương tiện khác đã làm tổn thất đến tính mạng và tài sản. Do lái xe phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật an tòan giao thông đường bộ, tuy nhiên bên cạnh đó dư luận cho rằng một số lái xe có sử dụng chất ma túy dễ gây ngủ mất tỉnh táo, dẫn đến không làm chủ bản thân và gây ra nhiều vụ tai nạn. Đây là vấn đề cần báo động , các ngành các cấp cần tìm hiểu nguyên nhân có biện pháp để ngăn chặn kịp thời đối với các lái xe có sử dụng chất ma túy. Trước đây Sở giao thông vận tải Đăklăk có chỉ đạo kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy của các tài xế,nhưng không được thường xuyên liên tục chỉ mang tính cục bộ địa phương, đây là vấn đề hết sức hệ trọng cần phải làm đồng bộ trong cả nước, đề nghị Bộ giao thông vận tải sớm chỉ đạo cho các địa phương để triển khai trong phạm vi cả nước. Nếu các ngành chức năng thực hiện các biện pháp kiên quyết, hi vọng các vụ tai nạn sẽ được giảm thiểu. MINH TRÍ

Toàn Nguyển

Tôi đi du lich VN, xe ghé những quán cơm ăn trưa hoăc chiều, phần lớn những quán cơm này ăn chịu với xe khách, bưa cơm của nhân viên xe rất hoành tráng, có cả bia trên bàn, ăn xong lên xe đi tiếp, tài xế có bia trong máu rồi coi trời bằng vung.

MINH TRI

Trong thời gian vừa qua rất nhiều vụ tai nạn liên tục xãy ra trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, nội thành, nội thị, các phương tiện chủ yếu xe container, xe tải, xe hành khách và các loại phương tiện khác đã làm tổn thất đến tính mạng và tài sản. Do lái xe phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật an tòan giao thông đường bộ, tuy nhiên bên cạnh đó dư luận cho rằng một số lái xe có sử dụng chất ma túy dễ gây ngủ mất tỉnh táo, dẫn đến không làm chủ bản thân và gây ra nhiều vụ tai nạn. Đây là vấn đề cần báo động, các ngành các cấp cần tìm hiểu nguyên nhân có biện pháp để ngăn chặn kịp thời đối với các lái xe có sử dụng chất ma túy.. Trước đây, Sở giao thông vận tải Đăk Lăk có chỉ đạo kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy của các tài xế, nhưng không được thường xuyên liên tục chỉ mang tính cục bộ địa phương, đây là vấn đề hết sức hệ trọng cần phải làm đồng bộ trong cả nước. Đề nghị Bộ giao thông vận tải sớm chỉ đạo cho các địa phương để triển khai trong phạm vi cả nước. Nếu các ngành chức năng thực hiện các biện pháp kiên quyết, hi vọng các vụ tai nạn sẽ được giảm thiểu. MINH TRÍ

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết