Kiểm tra việc bạt núi lấy đá ở Hạ Long

27/06/2017 08:20 GMT+7

Theo phản ánh của người dân địa phương, những ngọn núi đá trong vùng đệm di sản vịnh Hạ Long thuộc địa bàn khu 5, P.Hà Tu (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) đã bị khai thác từ nhiều năm trở lại đây.

Trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Trường, Chủ tịch UBND P.Hà Tu, xác nhận có việc khai thác đá tại khu vực này. Trong khi đó, một lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho hay các ngọn núi đang bị khai thác nằm trong vùng đệm của di sản vịnh Hạ Long.
Ngày 26.6, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết sáng 26.6, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã đi kiểm tra công trường khai thác đá ở khu vực này. “Trước mắt, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo dừng ngay việc khai thác tại khu vực trên và không có chuyện UBND tỉnh chấp thuận cho phép việc khai thác như vậy”, ông Hợp nói. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định quan điểm của tỉnh là xử lý nghiêm vụ việc trên. Dự kiến, từ nay đến trước ngày 5.7, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh sẽ kiểm tra để làm rõ việc khai thác trên.

tin liên quan

Kiểm tra các điểm khai thác đá lậu
Tại một bãi khai thác đá lậu, khi cán bộ lấy điện thoại ra ghi lại cảnh 4 chiếc máy cuốc đang rầm rộ đào móc đá, một người đàn ông bước tới văng tục, nạt nộ và không cho chụp hình.

Trước đó, ngày 22.6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở TN-MT và Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND TP.Hạ Long kiểm tra hiện trạng, chỉ đạo các biện pháp khắc phục, đảm bảo không để ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và xử lý nghiêm các vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.