Kiểm tra xử lý quán ăn bình dân tính 6 đĩa cơm 1,2 triệu đồng

08/09/2017 10:04 GMT+7

Chi cục trưởng Quản lý thị trường Long An phối hợp địa phương kiểm tra để chấn chỉnh và xử lý quán ăn bình dân tính 6 đĩa cơm giá 1,2 triệu đồng.

Liên quan đến quán ăn bình dân tính 6 đĩa cơm 1,2 triệu đồng (Thanh Niên đã thông tin), chiều 7.9, ông Nguyễn Anh Việt, Chi cục trưởng Quản lý thị trường Long An, cho biết đơn vị đã phối hợp địa phương kiểm tra để chấn chỉnh và xử lý.
Theo đó, khoảng 9 giờ, Đội quản lý thị trường số 4 (phụ trách H.Bến Lức và H.Thủ Thừa) phối hợp Công an xã Nhị Thành đến kiểm tra quán ăn do ông Đỗ Thanh Nhân (34 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) và vợ là Nguyễn Thị Phương Khanh (31 tuổi, ngụ H.Bến Lức, Long An) làm chủ, nhưng cả 2 đã đóng cửa, đi vắng.
Thông tin từ công an xã cho biết, ngày 6.9, vợ chồng chủ quán này có đến làm việc, viết cam kết không tái diễn nạn “chặt chém” giá.
Ông Phạm Thành Long, Chủ tịch UBND H.Thủ Thừa, cho biết khi phát hiện sự việc, chính quyền xã đã đến quán nhưng chỉ hòa giải, để cho khách và chủ quán thỏa thuận 6 đĩa cơm từ 1,2 triệu xuống còn 400.000 đồng - là không hợp lý, sai quy trình.
“Đáng lý ra khi đó xã phải lập biên bản, có người làm chứng để sau đó có quyết định xử phạt hành chính”, ông Long nói. UBND huyện đã yêu cầu Chủ tịch UBND xã Nhị Thành báo cáo, xem xét lại toàn bộ vụ việc để xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 4.9, có 6 thanh niên ghé vào quán ăn của vợ chồng ông Nhân (khu vực Cầu Ván, ấp 7, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa), gọi 6 đĩa cơm sườn.
Khi tính tiền chủ quán nói 1,2 triệu đồng, khách phản ứng và điện báo chính quyền. UBND xã Nhị Thành cử lực lượng đến hòa giải, cuối cùng khách trả 400.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.