Kiến nghị Đảng quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ

23/01/2016 11:19 GMT+7

Sáng 23.1, phát biểu góp ý cho dự thảo Văn kiện Đại hội XII , Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh kiến nghị Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ.

Sáng 23.1, phát biểu góp ý cho dự thảo Văn kiện Đại hội XII, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh kiến nghị Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ.

Anh Nguyễn Đắc Vinh phát biểu góp ý cho dự thảo Văn kiện Đại hội XII, sáng 23.1Anh Nguyễn Đắc Vinh phát biểu góp ý cho dự thảo Văn kiện Đại hội XII, sáng 23.1
Anh Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng luôn quan tâm và đặt trọn niềm tin vào thanh niên. Đảng luôn coi trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng thanh niên thành lớp người vừa “hồng” vừa “chuyên”, kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, trong những năm qua, Đoàn đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức giáo dục, tập trung phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, phát huy tính tích cực, tự giác trong tự bồi dưỡng, tự giáo dục rèn luyện của thanh thiếu nhi. Các phong trào hành động cách mạng do Đoàn, Hội, Đội phát động đã tạo môi trường thực tiễn sinh động để thanh thiếu nhi rèn luyện và cống hiến. Các thiết chế văn hóa của Đoàn đã đào tạo, bồi dưỡng được nhiều thế hệ thanh thiếu nhi ưu tú, trở thành những hạt nhân cho các phong trào. Đoàn đã chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt là lực lượng công an tiếp cận, giáo dục, cảm hóa và giúp đỡ thanh niên chậm tiến tiến bộ.
Thời gian qua, theo anh Nguyễn Đắc Vinh, công tác giáo dục thế hệ trẻ đã thu được nhiều kết quả tích cực. Tuổi trẻ Việt Nam ngày càng có môi trường, điều kiện tốt hơn để rèn luyện, trưởng thành, góp phần hình thành lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, tuân thủ pháp luật, từng bước hoàn thiện nhân cách. Đại bộ phận thanh thiếu nhi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước; sống có trách nhiệm với Tổ quốc, gia đình và bản thân; có ước mơ, hoài bão; có kiến thức, kỹ năng, sức khỏe tốt; tư duy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm.
Tuy nhiên, anh Nguyễn Đắc Vinh cũng cho rằng, công tác giáo dục thanh thiếu nhi vẫn còn nhiều hạn chế, yếu kém. Một bộ phận giới trẻ giảm sút niềm tin, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống thực dụng, thiếu lý tưởng, xa rời truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Một số ít thanh niên bị các thế lực thù địch lôi kéo, kích động chống sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tình trạng tội phạm và tệ nạn xã hội trong giới trẻ diễn biến phức tạp. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu của quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa; khả năng hội nhập của thanh niên còn nhiều hạn chế.
Anh Nguyễn Đắc Vinh kiến nghị Nhà nước quan tâm, tăng cường đầu tư cho công tác giáo dục thế hệ trẻ; quy hoạch, đầu tư các thiết chế văn hóa, nơi vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi. Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc xã hội; tăng cường công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, dành thời gian tham dự các hoạt động của thanh thiếu nhi; gặp gỡ, đối thoại với thế hệ trẻ.
“Đề nghị Đảng và Nhà nước quan tâm đặc biệt tới tài năng trẻ; bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trở thành chuyên gia trên các lĩnh vực, là đầu tàu dẫn dắt các phong trào và hoạt động thanh niên”, anh Nguyễn Đắc Vinh kiến nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.