Kiến nghị thu hồi 59 huân, huy chương do khai man tại Quảng Nam

04/12/2015 05:57 GMT+7

Với sự thống nhất của Dũng, Hiệp đã viết hộ hồ sơ xét khen thưởng, tự kê khai thành tích cho nhiều người, nhờ cán bộ kháng chiến xác nhận vào bản thành tích... sau đó Dũng ký xác nhận.

Với sự thống nhất của Dũng, Hiệp đã viết hộ hồ sơ xét khen thưởng, tự kê khai thành tích cho nhiều người, nhờ cán bộ kháng chiến xác nhận vào bản thành tích... sau đó Dũng ký xác nhận.

Đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Hiệp - Ảnh: PA92 cung cấpĐọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Hiệp - Ảnh: PA92 cung cấp
Chiều 3.12, ông Mai Văn Tám, Phó bí thư thường trực Huyện ủy kiêm Phó chủ tịch phụ trách UBND H.Nông Sơn (Quảng Nam), cho biết chính quyền địa phương vừa rà soát, kiến nghị thu hồi 6 trường hợp khai không đúng thành tích để được tặng huân chương, huy chương kháng chiến tại xã Phước Ninh.
Ngoài ra, sau khi huyện yêu cầu tự kiểm tra rà soát, đến hôm qua, UBND xã Phước Ninh cũng đề nghị thu hồi 53 trường hợp. Đây là diễn biến mới xung quanh vụ khai man thành tích, lập hồ sơ để được tặng huân chương, huy chương tại xã Phước Ninh liên quan đến 2 bị can vừa bị Phòng An ninh điều tra (PA92) Công an tỉnh khởi tố, gồm: Nguyễn Xuân Hiệp (55 tuổi, trú xã Quế Châu, H.Quế Sơn, nguyên cán bộ Phòng Nội vụ H.Nông Sơn) và Đoàn Quốc Dũng (59 tuổi, nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phước Ninh).
Trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an Quảng Nam, cho biết vụ án được điều tra từ nhiều tháng trước, trên cơ sở tin báo tố giác của người dân địa phương.
Quyết định khởi tố 2 bị can đã được PA92 tống đạt hôm 25.11, trong đó Hiệp bị bắt tạm giam 4 tháng còn Dũng được cho tại ngoại. Theo hồ sơ điều tra, năm 2008 - 2009, UBND H.Nông Sơn có chủ trương rà soát những người có công với cách mạng giai đoạn kháng chiến chống Mỹ để tặng huân chương, huy chương và bằng khen. Với sự thống nhất của Dũng, Hiệp đã viết hộ hồ sơ xét khen thưởng, tự kê khai thành tích cho nhiều người, nhờ cán bộ kháng chiến xác nhận vào bản thành tích... sau đó Dũng ký xác nhận.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 47 trường hợp khai man thành tích, gian lận tuổi để nhận huy chương, huân chương kể từ năm 2008 đến nay; trong đó 11 trường hợp làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp, phụ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng (với số tiền hơn 61 triệu đồng), 19 trường hợp làm hồ sơ hưởng chế độ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở (hưởng 640 triệu đồng).
Vụ án đang được mở rộng điều tra, trong đó đáng chú ý có đến 59 trường hợp bị chính quyền các cấp ở H.Nông Sơn tự đề nghị thu hồi danh hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.