Kiều bào phản ánh muốn được khen thưởng phải làm đơn 'xin'

25/05/2016 15:41 GMT+7

Ông Long cho biết có những Việt kiều phản ánh với ông rằng muốn được tuyên dương, khen thưởng thì phải làm đơn "xin".

Sáng 25.5 đã diễn ra buổi tọa đàm “Công tác kiều bào, thực trạng và giải pháp” do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho biết có những Việt kiều phản ánh với ông rằng muốn được tuyên dương, khen thưởng thì phải làm đơn xin.

Theo ông Long, cách làm như vậy là không phù hợp bởi nếu thấy tin tưởng, thấy Việt kiều làm tốt thì nên tuyên dương chứ không nên bắt làm đơn “xin xỏ”. “Tôi thấy cách làm này không phù hợp và không thực sự có ý nghĩa với Việt kiều cho dù họ có được khen thưởng đi nữa”, ông Long nói.

GS-TS Đặng Lương Mô, Việt kiều Nhật, một trong những người trở về Việt Nam từ rất sớm cho biết mình cũng từng được khen thưởng "danh hiệu nọ, danh hiệu kia" và trong mọi thủ tục đều bắt buộc phải làm đơn xin. “Đã khen thì khen chứ việc gì phải bắt Việt kiều làm đơn xin”, ông Mô nói.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long nêu thêm ý kiến những Việt kiều mà ông biết do chưa quen với nền hành chính của Việt Nam nên rất ngại đứng tên tài sản và ngại tiếp xúc với cơ quan hành chính.

tin liên quan

Chưa tận dụng được trí thức Việt kiều
Nhiều nhà khoa học đã chỉ rõ như vậy tại buổi gặp gỡ thân mật chuyên gia trí thức kiều bào với chủ đề 'Kết nối và đổi mới sáng tạo 2016' do dự án FIRST thuộc Bộ KH-CN phối hợp Hội Liên lạc với người VN ở nước ngoài tổ chức tại TP.HCM hôm qua 17.2.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.