Kỷ luật trung tá công an hù dọa doanh nghiệp, chiếm dụng tiền của nhiều người

08/06/2016 06:16 GMT+7

Trong quá trình làm ăn, ông Tấn cùng bà H. vay mượn tiền của nhiều người kinh doanh tôm, cua thời gian dài không trả.

Chiều 7.6, đại tá Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết giám đốc công an tỉnh đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền; Đảng ủy Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) cũng đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với trung tá Trần Hoàng Tấn, Đội trưởng Đội 2 PC46; đồng thời điều chuyển về Phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an tỉnh.
Trước đó, nhiều người dân làm đơn tố cáo ông Tấn lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong làm ăn, chiếm dụng tiền của nhiều người và có quan hệ nam nữ bất chính... Công an tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ công tác xác minh vụ việc. Theo kết quả xác minh, năm 2005 khi là Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về kinh tế, chức vụ, ma túy và môi trường (Công an H.An Minh), ông Tấn đã thành lập doanh nghiệp tư nhân (giao cho vợ và người làm thuê đứng tên) hành nghề kinh doanh xe tải chở thuê tôm, cua, cá đi TP.HCM và các tỉnh; để xe của mình chở hàng hóa quá tải trọng, chở tôm có bơm chích tạp chất và đã bị xử phạt vi phạm hành chính nhiều lần.
Ngoài ra, ông Tấn còn đe dọa những ai không thuê xe tải của mình mà thuê xe của người khác chở hàng, buộc nhiều người phải chuyển sang thuê xe của ông, khiến một số người kinh doanh nghề xe tải không hoạt động được, phải bỏ nghề hoặc chuyển đi nơi khác làm ăn.
Tổ xác minh cũng làm rõ về mối quan hệ nam nữ giữa ông Tấn và bà N.T.H. Theo đó, 2 người đã có quan hệ làm ăn, tình cảm từ năm 2007 vượt qua giới hạn. Ông Tấn hứa sẽ chấm dứt mối quan hệ này nhưng thực tế đến nay vẫn tiếp diễn. Trong quá trình làm ăn, ông Tấn cùng bà H. vay mượn tiền của nhiều người kinh doanh tôm, cua thời gian dài không trả. Theo kết luận của công an tỉnh, hiện 2 người còn nợ của nhiều người hơn 918 triệu đồng.
Ngoài ra, ông Tấn còn bị phát hiện kê khai tài sản, thu nhập không trung thực và đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.