Lại sạt lở ở Cà Mau, 6 nhà dân bị ảnh hưởng

Gia Bách
Gia Bách
16/06/2018 20:51 GMT+7

Vào khoảng 1 giờ ngày 16.6, sạt lở đất khiến 1 phần của 6 nhà dân ở khóm 8, TT.Năm Căn, H.Năm Căn (Cà Mau) rơi xuống sông. Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 800 triệu đồng.

[VIDEO] Thảm cảnh nhà cửa bị "nuốt trọn", ba gia đình bơ vơ lúc nửa đêm - Video tư liệu
Theo UBND TT.Năm Căn, tổng chiều dài của vụ sạt lở gần 30m và ăn sâu vào đất liền từ 6 - 8m. 
Trước đó, người dân phát hiện những vết nứt nên đã di dời đồ đạc nặng, có giá trị đến nơi khác và báo với cơ quan chức năng. Khảo sát hiện trường, cơ quan chức năng địa phương đề nghị người già, trẻ nhỏ, phụ nữ không ở lại qua đêm ở khu vực này. Vì vậy, khi xảy ra sạt lở không gây thương vong về người.
Ngay khi xảy ra sạt lở, địa phương đã huy động các lực lượng đến hiện trường giúp người dân di dời đồ đạc, tháo dỡ nhà cửa, khắc phục hậu quả. Bên cạnh đó, UBND H.Năm Căn và UBND TT.Năm Căn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các hộ bị sạt lở.
Tình hình sạt lở đất ở TT.Năm Căn đang có nhiều diễn biến tạp bởi ngoài điểm sạt lở này, tại khóm 1 có khoảng 16 - 17 nhà dân bị giựt ra phía sông, có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào.
Hiện trường vụ sạt lở ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi vào khuya 12.6 Ảnh: Chí Hiểu
Cùng ngày, ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi (H.Ngọc Hiển), cho biết tại ấp Lạch Vàm tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt đe dọa nhiều nhà dân. Các vết nứt này dài khoảng 10 m, ăn sâu vào đất liền hơn 4 m. Chính quyền địa phương đã di dời đồ đạc tại nhà của 5 nhà dân trong diện nguy hiểm đến nơi an toàn. 
Trước đó, tối 15.6, 1 căn nhà ở ấp Khai Long bị sụp xuống sông, ước thiệt hại hàng chục triệu đồng. Khuya 12.6, sạt lở cũng nhấn chìm hoàn toàn 3 căn nhà ở ấp Lạch Vàm, xã Đất Mũi xuống sông và làm một căn nhà khác bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 1 tỉ đồng.
Ngoài ra, vào khoảng 13 giờ ngày 16.6, một vụ sạt lở tại mố lên xuống của bến phà Khai Long đi Cái Xép (xã Đất Mũi) với chiều dài khoàng 10 m, ngang khoảng 2 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.