Phải truy đến cùng “đường dây” thuốc ung thư giả

20/09/2019 05:55 GMT+7

Bạn đọc mong muốn cơ quan chức năng truy đến cùng vụ thuốc ung thư giả , lôi hết những người liên quan bất kể là ai ra trước pháp luật .

Xét xử vụ án thuốc giả rúng động dư luận tại công ty VN Pharma

Liên quan đến vụ án “Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường cùng đồng phạm buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh” xảy ra tại Công ty VN Pharma ở TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác, ngày 18.9 Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thẩm định, xét duyệt, cấp phép và cho thông quan nhập khẩu đối với các thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Công ty Helix Canada và nhãn mác Công ty Health 2000 Canada, theo quy định tại điều 360, bộ luật Hình sự (https://thanhnien.vn/thoi-su/truy-trach-nhiem-hinh-su-tai-bo-y-te-trong-vu-thuoc-ung-thu-gia-1127767.html).

Không thể tha thứ tội làm thuốc giả

Vụ VN Pharma: Hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra lại theo kháng nghị - Video tư liệu

 Tội buôn bán, lưu hành, tiếp tay cho thuốc giả nên xử theo luật hình sự tội danh giết người hàng loạt...   

Lê Thoại (TP.HCM)

Bạn đọc (BĐ) rất vui mừng khi cơ quan chức năng vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt đưa những đối tượng liên quan đến vụ việc ra trừng trị trước pháp luật. BĐ Tuấn Quốc (Đà Nẵng) viết: "Hoan hô Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án, những chuyên gia này tưởng thoát nạn sau khi xử Nguyễn Minh Hùng, Võ Mạnh Cường và đồng bọn về tội "buôn lậu", nhưng đèn trời soi xét, nếu không có mấy ông chuyên gia của Cục Quản lý dược này thì Công ty VN Pharma không dám ra tay buôn bán thuốc giả. Đội lốt công ty dược thật để làm thuốc giả là không thể tha thứ được".
“Theo dõi trên Thanh Niên và nhiều báo khác, tôi mong chờ thông tin này lâu lắm rồi. Cuối đường hầm rồi cũng thấy ánh sáng. Ai có người thân bị K thì càng thấm thía sự bất nhân của họ và chỉ mỗi VN Pharma thì không thể làm được nếu không có sự tiếp tay...”, BĐ Nguyễn Anh Tuấn (Vĩnh Long) viết và mong mỏi: “Luật pháp phải truy đến cùng, trừng trị thích đáng những "bàn tay đen" tiếp sức thần chết giết người bệnh ung thư này”.

Sao chưa thấy Bộ Y tế lên tiếng ?

Vụ VN Pharma: Những lời sau cùng trong nước mắt của các bị cáo - Video tư liệu

Người bệnh chết vì lòng tham của những kẻ như này, đề nghị pháp luật trừng trị thích đáng.

Thanh Loan (Hà Nội)

Việc Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án diễn ra chỉ vài ngày sau khi Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 10 loại thuốc do Công ty Helix Canada sản xuất; cấp giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại VN cho Công ty Helix Canada năm 2014; việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty VN Pharma và đã chuyển tài liệu sang Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để tiếp tục làm rõ.

Căm phẫn những người này: làm tiền trên sinh mạng người bệnh ung thư đường cùng.

Lương Nguyễn (TP.HCM)

Theo kết luận thanh tra và tìm hiểu của PV Thanh Niên, Cục trưởng Cục Quản lý dược trong giai đoạn để xảy ra sai phạm nêu trên là ông Trương Quốc Cường, hiện là Thứ trưởng Bộ Y tế. Bên cạnh đó, còn là trách nhiệm của ông Cao Minh Quang, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế; đương kim Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và ông Nguyễn Quốc Triệu, cựu Bộ trưởng Bộ Y tế. Theo Thanh tra Chính phủ, các văn bản pháp luật thuộc thẩm quyền Bộ Y tế có nhiều kẽ hở nhưng không được chỉnh sửa, để kéo dài trong giai đoạn 2009 - 2014. BĐ Hồng (Tây Ninh) thắc mắc: “Tại sao vụ nhập khẩu thuốc giả nhiều kẽ hở như vậy nhưng vẫn tồn tại trong khoảng thời gian dài mà không phát hiện ra?”.
Trong khi đó, nhiều BĐ đặt vấn đề sao chưa thấy lãnh đạo Bộ Y tế lên tiếng về trách nhiệm trong vụ việc này. "Bộ Y tế nói gì, hành động gì, trách nhiệm đến đâu trong vụ án nghiêm trọng này?", BĐ Hải Đình (Khánh Hòa) viết. Còn BĐ Tú Luân (TP.HCM) nêu câu hỏi: "Vụ án thuốc ung thư giả này khiến dư luận hết sức bức xúc vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Kết luận của Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra trách nhiệm của lãnh đạo Bộ Y tế và Cục Quản lý trong vụ việc. Tuy nhiên, đến nay tại sao vẫn chưa thấy bất kỳ vị lãnh đạo nào của Bộ Y tế lên tiếng về vấn đề này?".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.