Lãnh đạo TP.HCM giải thích việc yêu cầu người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

09/10/2020 19:02 GMT+7

Trước thắc mắc của người dân về việc TP.HCM "bất ngờ" ra văn bản khẩn yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định không có "diễn biến mới".

Bên lề buổi làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, diễn ra chiều 9.10, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm chia sẻ thêm về việc ban hành công văn khẩn số 3856 ngày 8.10 về thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng Covid-19

Ông Liêm khẳng định không phải vì TP.HCM có "diễn biến mới" về dịch Covid-19 thì mới ban hành văn bản nêu trên, đồng thời nhấn mạnh không vì vậy mà chủ quan, lơ là phòng dịch Covid-19. Chiều 8.10, UBND TP.HCM yêu cầu các sở ngành và quận, huyện tăng cường công tác các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm.

Lực lượng chức năng của Q.2 kiểm tra, xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng

ẢNH: NGUYÊN VŨ

Ông Liêm cho biết yêu cầu này xuất phát từ công điện của Thủ tướng về việc phòng, chống dịch Covid-19 ngày 24.9 và ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 ngày 3.10. “Không phải có diễn biến mới thì TP.HCM mới yêu cầu người dân thực hiện nghiêm công tác phòng dịch”, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM tái khẳng định.
Trong văn bản chỉ đạo hôm qua (8.10), UBND TP.HCM yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và tại các địa điểm, phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các hoạt động tụ tập đông người và người dân cần giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.