Lãnh đạo TP.HCM làm việc với 12 bộ ngành tìm cơ chế đặc thù

20/08/2017 10:48 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân sẽ cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND TP.HCM sẽ làm việc với đại diện lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và 12 bộ ngành để trình bày cơ chế, chính sách đặc thù cho TP.HCM.

Ngày 19.8, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã bế mạc.
Phát biểu bế mạc hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay để chuẩn bị cho các buổi làm việc tìm chính sách, cơ chế đặc thù của TP.HCM với các cơ quan T.Ư, các cơ quan ở TP cần bổ sung danh mục, nội dung, cơ sở pháp lý phù hợp để kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ủy quyền cho TP; tiếp tục hoàn thiện văn bản để làm rõ những cái chưa hợp lý về phân bổ tài chính cho TP.
Đầu tuần tới, theo kế hoạch, trong vòng 10 ngày ông Nhân cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND TP sẽ làm việc với đại diện lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội và 12 bộ ngành để trình bày cơ chế, chính sách đặc thù cho TP. Sau đó TP sẽ báo cáo với Ban Bí thư, Bộ Chính trị.
Trên cơ sở đề án cổ phần, sắp xếp lại các doanh nghiệp, ông Nhân cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng ủy UBND TP chuẩn bị, xem lại danh sách các doanh nghiệp ở TP sẽ cổ phần hóa ở mọi lĩnh vực. Cơ quan chức năng cần rà soát lại doanh nghiệp làm kinh tế của Đảng, từ đó đưa ra phương án duy trì, cổ phần hóa, thậm chí giải thể nếu không hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.