Lập lờ thẩm mỹ Hàn Quốc: Lợi dụng cả bệnh viện chuyên khoa nhà nước

22/08/2016 06:19 GMT+7

* Coi thường yêu cầu của Sở Y tế Không chỉ lập lờ, lợi dụng thương hiệu của bệnh viện cùng lĩnh vực, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc Kim còn lợi dụng cả thương hiệu Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM.

Ngày 18.8, Báo Thanh Niên có bài Lập lờ thẩm mỹ Hàn Quốc: Cố tình vi phạm, phản ánh tình trạng Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Hàn Quốc Kim (gọi tắt BV thẩm mỹ Kim) cố tình lập lờ, lợi dụng cả tên bác sĩ và BV thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, BV thẩm mỹ Kim còn lợi dụng tên tuổi của BV Răng hàm mặt TP.HCM (BV chuyên khoa công lập), khiến lãnh đạo và giới bác sĩ chuyên khoa bức xúc.

“Quảng bá sai sự thật, lừa dối khách hàng”
Phản ánh với Thanh Niên, bác sĩ (BS) Nguyễn Đức Minh, Giám đốc BV Răng hàm mặt TP.HCM, bức xúc: “Không chỉ mạo danh BV chúng tôi, BV thẩm mỹ Kim còn lấy cả hình ảnh phẫu thuật của BV chúng tôi để gắn lên trang web quảng bá cho khám chữa bệnh răng hàm mặt của họ. Tôi đã gọi cho BS Nguyễn Hữu Nam (Giám đốc chuyên môn BV thẩm mỹ Kim - PV) yêu cầu rút ngay những tấm hình của BV tôi ra khỏi trang web thì anh Nam mới cho rút. Nhưng đến nay họ tiếp tục vi phạm cho quảng bá lập lờ trên mạng lợi dụng thương hiệu BV chúng tôi. Mặc dù là đơn vị công lập, nhưng BV chúng tôi cũng đã đăng ký sở hữu tên, thương hiệu”.


Một kiểu quảng bá sai sự thật, lừa dối khách hàng. Chỉ là phòng khám răng hàm mặt nhưng dám quảng bá là BV.
Phòng khám nhỏ xíu ai cấp phép 50 ghế nha. Việc quảng bá lập lờ khiến người ta dễ lầm tưởng họ có nhiều BV, nhiều cơ sở hoành tráng

TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP


Trước đó, ngày 25.4.2016, đoàn thẩm định của Sở Y tế TP đến BV thẩm mỹ Kim (góc giao nhau với đường Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1) để thẩm định cơ sở mở phòng khám răng hàm mặt. Mặc dù lúc này chưa được cấp phép về răng hàm mặt nhưng nơi đây lại cho trương bảng hiệu “BV Răng hàm mặt Kim Hospital”. Việc này đã bị Sở Y tế xử phạt hành chính.
BV thẩm mỹ Kim được cấp phép duy nhất tại 1 địa điểm là 31 Nguyễn Đình Chiểu đầu năm 2016. Sau đó, họ xin mở thêm phòng khám răng tại đây và tiếp theo mở thêm 1 phòng khám răng hàm mặt tại 101 Sương Nguyệt Ánh (góc giao với đường Tôn Thất Tùng, Q.1). Mặc dù chỉ là phòng khám nhưng lại cho quảng bá trên rất nhiều trang web tự xưng là BV Răng hàm mặt Sài Gòn và có nhiều cơ sở - lúc ở đường Nguyễn Đình Chiểu, lúc Mạc Đĩnh Chi, Tôn Thất Tùng, Sương Nguyệt Ánh (Q.1).
BV thẩm mỹ Kim cũng không hề có BS Hàn Quốc nào được cấp phép hoạt động nhưng lại lập lờ lợi dụng tên tuổi của một BV chuyên khoa thẩm mỹ của Hàn Quốc nhượng quyền khiến khách hàng nhầm tưởng nơi đây có BS Hàn Quốc. Tiếp xúc với chúng tôi, một BS của BV Răng hàm mặt T.Ư tại TP.HCM nhận xét: “BV chơi chiêu, xảo thuật, lập lờ, ngay cả giới chuyên môn chúng tôi còn lầm, huống chi người dân!”.
Chưa hết, mặc dù chỉ là phòng khám mới vừa được cấp phép vài tháng nay, nhưng BV thẩm mỹ Kim cho quảng bá rằng đây là BV (răng hàm mặt) đã 15 năm kinh nghiệm, có 50 ghế nha... Về thực tế này, TS-BS Bùi Minh Trạng - Chánh thanh tra Sở Y tế TP cho rằng: “Một kiểu quảng bá sai sự thật, lừa dối khách hàng. Chỉ là phòng khám răng hàm mặt nhưng dám quảng bá là BV. Phòng khám nhỏ xíu ai cấp phép 50 ghế nha. Việc quảng bá lập lờ khiến người ta dễ lầm tưởng họ có nhiều BV, nhiều cơ sở hoành tráng”.
Coi thường yêu cầu của Sở Y tế
Trong một diễn biến khác, ngày 17.8, Báo Thanh Niên phản ánh BV thẩm mỹ Kim quảng bá trái phép, quá phạm vi chuyên môn (không có phép thẩm mỹ tại 101 Sương Nguyệt Ánh - góc Tôn Thất Tùng, Q.1 nhưng trương bảng hiệu lớn khiến khách hàng lầm tưởng là BV thẩm mỹ và răng hàm mặt). Chiều cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và buộc tháo hai băng rôn, đồng thời yêu cầu bịt dòng chữ quảng bá trái phép ở hai bảng hiệu trên tòa nhà. BV thẩm mỹ Kim chấp hành, cho tháo băng rôn chiều 17.8, và ngày hôm sau (18.8) cho bịt bảng hiệu lại.
Nhưng cùng lúc đó lại cho các cô gái đứng trên hai xe Jeep (dán tên BV lên thành xe) đứng trước BV quảng bá một lúc lâu rồi cho xe chạy diễu hành khắp trung tâm TP như “trêu ngươi” cơ quan quản lý. Đến sáng 20.8, họ mở lại hai bảng hiệu đã bịt trước đó và tổ chức quảng bá khai trương như thách thức Thanh tra và Sở Y tế TP!
Giới BS cho rằng, lâu nay chưa hề có BS, cơ sở y tế nào hành nghề kiểu bất chấp pháp luật và quảng bá như sơn đông mãi võ như thế. Trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo của Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế nói: “Việc này Sở Y tế TP cần kiểm tra, xử lý nghiêm và nằm trong tầm tay của Sở. Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.