Lên phương án nổ mìn phá đá tìm kiếm nạn nhân vụ lở núi ở Hòa Bình

13/10/2017 11:25 GMT+7

Sáng nay (13.10), nạn nhân thứ 10 trong vụ lở núi tại Hòa Bình đã được tìm thấy. Lực lượng chức chức năng đang tính toán phương án nổ mìn để tìm kiếm những nạn nhân còn lại.

Ông Lưu Mạnh Hà, Phó trưởng Công an huyện Tân Lạc (Hòa Bình), cho biết đến 8 giờ 30 phút sáng nay (13.10), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 10 trong vụ sạt lở núi kinh hoàng vùi lấp 18 người tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc. Do trời mưa và sức nặng của tảng đá phía trên nên việc đưa thi thể nạn nhân ra gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân bước đầu được xác định là nam giới.
Lực lượng chức năng nhận định có thể còn thi thể bị chôn vùi dưới tảng đá lớn, bởi đây là tuyến chính mà nước lũ đổ xuống, do đó phương án nổ mìn phá đá đang được tính toán để đẩy nhanh công tác tìm kiếm các nạn nhân còn lại.
Đường vào hiện trường vụ lở núi sáng nay (13.10) đã bị phong tỏa Ảnh Phan Quân
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, đại tá Vũ Thành Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình, xác nhận phương án nổ mìn phá đá để đẩy nhanh công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được đề xuất và đang chờ quyết định từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình. Cũng trong sáng 13.10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình đã điều động thêm 1 đội công binh vào hiện trường tham gia tìm kiếm 8 nạn nhân mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.