Lốc xoáy thổi bay hơn 20 mái nhà dân, 4 người bị thương

19/09/2017 22:06 GMT+7

Khoảng 16 giờ 30 ngày 19.9, trận mưa lớn kèm lốc xoáy kéo dài hơn 30 phút quét qua địa bàn P.Lộc Phát, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) làm tốc mái, sập tường hơn 20 nhà dân và làm 4 người bị thương.

Trận lốc xoáy còn làm gãy đổ nhiều diện tích cây trồng như sầu riêng, bơ... của người dân địa phương.
Theo nghi nhận tại hiện trường, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét qua địa bàn 2 tổ dân phố 3 và 5 của P.Lộc Phát (TP.Bảo Lộc) làm nhà dân bị tốc mái khiến tôn bay tung tóe khắp nơi.
Trận lốc làm 4 người trong gia đình ông Trần Toán (ngụ tại tổ dân phố 3, P.Lộc Phát) bị thương.
Ông Toán cho biết: “Trước khi lốc xoáy xảy ra thì trời mưa rất to. Mưa khoảng 20 phút, khi 5 người trong gia đình tôi đang ngồi trong nhà thì nghe từ xa tiếng gió rít rất mạnh và trong chốc lát, toàn bộ mái nhà bị lốc cuốn xa hàng chục mét. Chưa kịp hoàn hồn thì tường, xà gồ từ trên cao rơi xuống trúng đầu, lưng và chân làm bị thương 4 người trong nhà tôi. Trong đó, vợ tôi bị thương nặng ở đầu gối và người cháu bị toác đầu phải đưa tới bệnh viện để chụp phim và khâu vết thương”.
Nhà dân bị lốc xoáy làm sập tường
Sát bên nhà ông Toán, nhà bà Nguyễn Thị Xuân cũng bị lốc xoáy làm tốc mái hoàn toàn và làm đổ sập tường. Bà Xuân ngậm ngùi: “Lúc xảy ra lốc xoáy cả gia đình tôi đi làm vườn nên nhà đóng cửa. Khi về tới nhà thì hoảng hốt thấy nhà mình chỉ còn lại một đống đổ nát. Mái nhà bị lốc xoáy thổi bay hàng chục mét. Tất cả các vật dụng trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, bếp ga, giường tủ... bị tường đổ sập đè dập nát, hư hỏng hoàn toàn".
"Hiện tại, nhà không còn nên tối nay 4 người trong gia đình tôi phải xin qua nhà hàng xóm ở nhờ”, bà Xuân nói.
Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND P.Lộc Phát (TP.Bảo Lộc), cho hay: “Sau khi lốc xoáy xảy ra, địa phương đã huy động các lực lượng gồm công an, dân quân... xuống hiện trường thống kê thiệt hại và giúp người dân khắc phục hậu quả".
Ông Tuấn cho biết thêm, thống kê sơ bộ, trận lốc xoáy đã làm tốc mái 24 ngôi nhà của người dân và làm đổ sập 1 sân bóng đá mini có diện tích hơn 1.000 m2 tại 2 tổ dân phố 3 và 5; trong đó, có 4 ngôi nhà bị đổ sập tường. Lốc xoáy còn làm 4 người trong 1 gia đình bị thương.
Ước tính tổng thiệt hại do lốc xoáy gây ra là hơn 1,5 tỉ đồng, trong đó, riêng sân bóng đá mini bị đổ sập gây thiệt hại khoảng 700 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.