Lợi dụng Huế đang cơn 'đại hồng thủy', 2 nghi phạm đi... trộm chó

22/09/2016 18:52 GMT+7

Nhân lúc trời mưa to, đường phố ngập, 2 nghi phạm đã lên kế hoạch đi trộm chó và bị người dân bắt được, bàn giao cho công an.

Ngày 22.9 Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) đã tạm giữ Phan Đoàn Đình Nhựt, 28 tuổi (trú tại 6/64, đường Hoàng Diệu, P.Tây Lộc, TP.Huế) và Nguyễn Hoàng Việt (36 tuổi, trú tại 30, đường Đinh Tiên Hoàng, P.Thuận Thành, TP.Huế) để làm rõ vụ trộm chó mà hai nghi phạm này gây ra rạng sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, tối 21.9, sau khi nhậu say tại quán của Việt, Nhựt đã bàn với Việt đi trộm chó về bán lấy tiền tiêu xài.

Đến 4 giờ ngày 22.9, nhân lúc trời đang mưa to, nhiều tuyến phố, nhà cửa bị ngập và người dân đang chống chọi với ngập, 2 nghi phạm mang theo “đồ nghề” gồm dây thòng lọng, băng keo, dây thép… rồi lên xe máy đi trộm chó. Việt và Nhựt còn mang theo một số vỏ chai bia, ớt bột nhằm tấn công người truy đuổi.

Vỏ chai bia và ớt bột được Nhựt, Việt thủ trong người nhằm tấn công người truy đuổi Công an cung cấp
Sau một hồi tìm “mồi” quanh TP, khi đến hẻm 103 đường Nhật Lệ (nội thành Huế) Nhựt, Việt phát hiện một con chó khá lớn của nhà chị L.T.T.T đang đi trên đường. Việt liền lái xe áp sát để Nhựt ngồi sau dùng thòng lọng thắt cổ chó. Do cảnh giác từ trước nên chị T. đã la to; nhiều người dân xung quanh chạy đến vây bắt 2 nghi phạm, sau đó bàn giao người và tang vật cho cơ quan công an.

Cả hai nghi phạm trên đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, riêng Nhựt đã từng vào cơ sở giáo dục và ở tù 20 tháng về tội trộm cắp tài sản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.