Lời khai rúng động của người cậu họ cuồng yêu sát hại cháu gái 18 tuổi

24/06/2016 16:00 GMT+7

Người cậu họ 'cuồng yêu' Võ Thành Tân (38 tuổi) sau khi sát hại nữ sinh Đặng Thị Kim Ngân (18 tuổi, ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, H.Hòa Vang TP.Đà Nẵng) đã đến xem đám tang nạn nhân trước khi trốn vào Nam.

Chân dung nghi phạm cuồng yêu sát hại cháu gái 18 tuổi Ảnh: Văn Tiến
"Tôi không cần luật sư bào chữa"
Sáng sớm 24.6, Công an TP.Đà Nẵng đã di lý Tân về đến Đà Nẵng và tiến hành lấy lời khai.
Như Thanh Niên đã thông tin, khuya 17.6, em Đặng Thị Kim Ngân (học lớp 12 THPT Ông Ích Khiêm) đang ở nhà 1 mình ở thôn Phước Thuận bị hung thủ lẻn vào dùng dao sát hại.

Trên người Ngân có 7 nhát đâm vào ngực, hông, bụng và nhát dao chí tử cắt ngang cổ khiến Ngân chỉ chạy được vài bước từ nhà ra đầu ngõ kêu cứu là gục xuống.
Ngay câu đầu tiên khi được hỏi về động cơ gây án, Tân đã nói "tôi hận bé Ngân nhiều lắm”. Tân còn bảo mình "chịu nhiều áp lực từ gia đình bé Ngân".
Tân khai đã quay lại xem đám tang của Ngân trong đêm 20.6 suốt nửa tiếng nhưng không bị phát hiện do Tân nấp trong bóng tối phía trước nhà Ảnh: Văn Tiến
Lý giải về việc đâm Ngân nhiều lần, Tân lạnh lùng khai là do trong lúc Tân đâm, Ngân đã tránh, đỡ nên Tân điên tiết đâm liên tiếp.
Được biết, Tân là cậu họ của Ngân, mặc dù có vợ và 2 con nhưng lại nảy sinh tình cảm với Ngân. Bị Ngân cự tuyệt và gia đình ngăn cấm, Tân nhiều lần chặn đường xô ngã xe Ngân và nhắn tin dọa giết. Tân còn là đối tượng thường xuyên say xỉn, cờ bạc, vợ Tân chịu không nổi tính vũ phu của chồng nên đã ly hôn.
“Tôi không có nhu cầu thuê luật sư để bào chữa cho tôi trong vụ án bởi vì tôi thấy hành vi phạm tội của mình đã rõ ràng”, Tân khẳng định trong biên bản ghi lời khai.
Trở lại xem đám tang
Theo lời khai của Tân, trước đó 3 tháng, Tân đã có ý định giết Ngân nên lúc nào cũng thủ sẵn dao trong người, theo dõi Ngân khi em đi học.
Cũng theo kết quả điều tra ban đầu, tối 17.6, Ngân chở 2 em đi ăn kem, trên đường về thì bị Tân đuổi theo, chặn lại nhưng Ngân chạy thoát được về nhà. Sau đó, nhân lúc gia đình Ngân qua nhà nội, Ngân ở nhà 1 mình, nên Tân lẻn vào nhà gây án, rồi vứt dao, bỏ giày gần hiện trường, mang theo thuốc ngủ và 1 chai thuốc trừ sâu chạy vào rừng.
Trong 4 ngày đêm từ 17 đến 20.6, nhờ thông thạo địa hình, Tân vượt qua được 3 ngọn núi Phước Thuận, Đại La, Phước Tường trong thời tiết nắng gắt, chỉ ăn trái cây và chờ đêm xuống mới mò ra hồ nước ở chân núi để uống.  
Người cậu họ máu lạnh cung cấp những lời khai rúng động Ảnh: Văn Tiến
Tối 20.6, khi lực lượng truy bắt đang tập trung ở núi Phước Tường, Tân trở ngược lại khu vực nhà Ngân, nấp trong bóng tối, theo dõi đám tang Ngân suốt gần nửa tiếng đồng hồ.
Sau đó, Tân xuống khu vực cầu vượt Hòa Cầm đón xe vào TP.Tam Kỳ, đổi xe vào H.Núi Thành định xin việc ở mỏ đá Tân từng làm việc. Tuy nhiên, trên đường Tân đã đổi ý đi thẳng vào Bình Thuận.
Sáng 22.6 khi vừa đến cây xăng P.Xuân An, TP.Phan Thiết, Tân chưa kịp tìm người quen cũ thì bị Công an TP.Đà Nẵng khống chế.
Tân khai, sau khi biết Ngân đã chết, Tân đã uống thuốc ngủ nhưng sau khi uống 2 tiếng vẫn không chết, Tân liền tìm chai thuốc trừ sâu để uống tiếp nhưng phát hiện chai thuốc đã rơi trên đường băng rừng lẩn trốn. Hiện Tân bị tạm giữ để tiếp tục củng cố hồ sơ.
Sáng 24.6, UBND TP.Đà Nẵng đã thưởng nóng Phòng cảnh sát hình sự và Công an H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng 15 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.