Lũ quét qua trường học ở Điện Biên, nhà sập đổ, tài sản bị cuốn trôi

17/08/2020 09:28 GMT+7

Trận lũ quét tràn vào Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Nhừ (H.Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) làm nhiều ngôi nhà bị đổ sập; nhiều tài sản, trang thiết bị học tập bị cuốn trôi.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 17.8, cô giáo Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Nhừ (xã Nậm Nhừ, H.Nậm Pồ, Điện Biên), xác nhận một trận lũ quét kinh hoàng đã tràn qua trường học, gây thiệt hại nhiều tài sản.
lu-quet-dien-bien

Nhà dân ven suối Nậm Nhừ bị lũ làm sập đổ, cuốn trôi trong sáng 16.8

Ảnh Nguyễn Thúy

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy cho biết, lũ quét từ thượng nguồn suối Nậm Nhừ đổ về khoảng 5 giờ sáng. Nước dâng cao nên dòng lũ “đánh” thẳng vào khu nhà công vụ của giáo viên. Một giáo viên bị lũ cuốn đi nhưng may mắn đã được người dân địa phương ứng cứu kịp thời.

Cận cảnh lũ quét kinh hoàng qua Điện Biên

Theo thống kê sơ bộ, lũ cuốn trôi toàn bộ khu nhà bán trú với 3 phòng nội trú của học sinh, 2 xe máy của giáo viên cùng nhiều tài sản, trang thiết bị dạy học của nhà trường.
Cũng theo cô Thúy, hai bên suối Nậm Nhừ có nhiều giáo viên công tác tại trường mua đất làm nhà, nhưng đến sáng nay, lũ đã cuốn trôi hoàn toàn 1 ngôi nhà mới xây của giáo viên trong trường trị giá 200 triệu đồng, 1 ngôi nhà nữa trị giá 70 triệu đồng cũng đang đứng trước nguy cơ bị lũ cuốn. 
“Rất may là lũ quét ập đến khi đang trong thời gian nghỉ hè, học sinh và giáo viên về hết, chỉ có 1 giáo viên và bảo vệ ở lại trông trường. Nếu là ngày đi học, giáo viên, học sinh ở đông đủ trong nhà công vụ, nhà bán trú, thì hậu quả không lường”, cô Thúy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.