Lừa mua 240 tấn cá tra lãnh án 13 năm tù

Bằng thủ đoạn mua giá cao, đặt tiền cọc trước để tạo niềm tin Bổn đã lừa mua gần 240 tấn cá tra rồi chiếm đoạt hơn 5,1 tỉ đồng.

Ngày 18.5, TAND tỉnh Hậu Giang đưa ra xét xử và tuyên phạt Nguyễn Văn Bổn (33 tuổi), trú ấp Hội, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, nguyên giám đốc Công ty thủy sản An Phương 13 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỉ đồng của các hộ nuôi cá ở thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.
Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Bổn thành lập công ty TNHH An Phương có trụ sở tại Q.3, TP.HCM vào năm 2010, với nhiều ngành nghề kinh doanh, trong đó có bán buôn thực phẩm, chế biến bảo quản thủy sản và các sản phẩm thủy sản do Bổn làm giám đốc.
Trong thời gian kinh doanh, Bổn có nợ tiền của ông Nguyễn Văn Xưa, ngụ tỉnh Long An hơn 14 tỉ đồng và không còn khả năng thanh toán. Để có tiền xoay xở, từ 15.9 đến 1.10.2012, Bổn dùng thủ đoạn mua giá cao hơn giá thị trường cũng như đặt tiền cọc trước để tạo niềm tin cho người dân, đồng thời ký hợp đồng mua gần 240 tấn cá tra của 3 hộ dân ở thị xã Ngã Bảy rồi không thanh toán, chiếm đoạt hơn 5,1 tỉ đồng.
Sau khi Nguyễn Văn Bổn bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2014, nhiều người dân và tổ chức tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang và TP.Cần Thơ đã làm đơn tố cáo Bổn lừa đảo và nợ hơn 100 tỉ đồng.
Ngoài án tù, TAND tỉnh Hậu Giang cũng buộc Bổn phải có trách nhiệm trả lại số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.