Mại dâm 'chào hàng' qua mạng ngày càng tinh vi

03/12/2017 09:34 GMT+7

Theo thống kê của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, trong 9 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn TP.HCM có 34 điểm, tụ điểm, tuyến đường thuộc 36 phường, xã, thị trấn phát sinh tệ nạn mại dâm.

Tuy tệ nạn mại dâm có chiều hướng giảm nhưng các hình thức biến tướng, trá hình tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm như dịch vụ lưu trú, nhà hàng có tiếp viên nữ, cơ sở xông hơi, xoa bóp, day ấn huyệt, hớt tóc gội đầu, cà phê đèn mờ, cà phê DJ... ngày càng tinh vi.
Theo ông Lê Văn Quý, Phó chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.HCM, có hiện tượng các chủ cơ sở, nhân viên, quản lý, tiếp viên của cơ sở câu kết với nhau để tổ chức hoạt động mại dâm và khiêu dâm, kích dục nên việc phát hiện, xử lý gặp nhiều khó khăn. Theo đó, khi bị các lực lượng chức năng kiểm tra bắt quả tang thì các tiếp viên tự nhận hành vi sai phạm chứ chủ cơ sở kinh doanh không cho phép cũng như không có chủ trương đó. Đặc biệt, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người nước ngoài tham gia, tổ chức các đường dây sex tour xuyên quốc gia. Trong đó, đáng chú ý là người nước ngoài mở các cơ sở kinh doanh nhạy cảm, chỉ tiếp khách là người nước ngoài, không tiếp khách người Việt nhằm đối phó với cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, hoạt động của các đường dây mại dâm cao cấp ngày càng tinh vi. Điều khiến các cơ quan chức năng khó xử lý nhất hiện nay là sự xuất hiện của mại dâm nam, mại dâm đồng tính. Cá biệt tại một số cơ sở có hoạt động mại dâm đồng tính nam và hiện tượng chào hàng, môi giới mại dâm thông qua mạng internet, mạng xã hội đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng.
Trong khi đó, các văn bản pháp luật vẫn chưa kịp thời sửa đổi, bổ sung để xử lý một cách đồng bộ, kiên quyết đối với các đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm. “Theo quy định, mại dâm nam và đồng tính vẫn chưa được quy định trong pháp luật nên khi kiểm tra phát hiện, cơ quan chức năng rất khó xử lý. Đây là những tác động xấu đến môi trường văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức xã hội và ảnh hưởng đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố”, ông Lê Văn Quý nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.