Mảnh hợp kim nặng gần 30 kg nghi của Su-30MK2 mắc lưới ngư dân

29/07/2016 17:59 GMT+7

Một mảnh hợp kim nặng gần 30 kg, nghi là mảnh vỡ của máy bay Su-30MK2 vừa được ngư dân Nghệ An phát hiện trong lúc đánh cá trên biển.

Chiều 29.7, ông Đậu Trọng Quyết, Phó xã đội xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản và bàn giao mảnh hợp kim nghi của chiếc Su-30MK2 gặp nạn, vừa được ngư dân phát hiện trên biển cho Ban chỉ quy Quân sự huyện Diễn Châu.
Theo ông Quyết, mảnh hợp kim có chiều dài 75 cm, rộng 35 cm và nặng gần 30 kg được tàu cá của anh Vũ Văn Thông (37 tuổi, ngụ tại xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc) phát hiện khi đang dùng lưới đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An.
Thấy mảnh kim loại còn khá mới, nghi ngờ là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích Su30-MK2, anh Thông đã mang vào bờ, giao nộp cho chính quyền địa phương.
Trước đó, chiều 26.7, tàu cá của ông Nguyễn Thanh Sơn (ngụ tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang đánh bắt ngoài biển gần khu vực đảo Mắt (thị xã Cửa Lò, Nghệ An), đã phát hiện các mảnh vỡ bằng kim loại, dây điện dính vào lưới. Nghi ngờ đây các mảnh vỡ máy bay, các ngư dân trên tàu cá đã gom các mảnh vỡ lại, đưa vào bờ và bàn giao cho Đồn biên phòng Diễn Thành, đóng tại huyện Diễn Châu, Nghệ An.
Đại tá Dương Minh Hiền, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, hiện lực lượng Hải quân Việt Nam đã thông báo hoàn thành việc trục vớt Su30-MK2 trên vùng biển Nghệ An.
Máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An vào sáng 14.6 khi đang bay huấn luyện chiến đấu trên biển. Hai phi công trên máy bay là đại tá Trần Quang Khải (43 tuổi) và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi) đã kịp bung dù để thoát hiểm. Rạng sáng 15.6, thiếu tá Cường được ngư dân tìm thấy trong tình trạng bị thương nhẹ. Đại tá Trần Quang Khải hy sinh và được ngư dân phát hiện vào chiều tối 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.