Đó là tình cảnh mà ông Đào Đức Hạnh (ở đường Cao Thắng, Q.3, TP.HCM) gặp phải khi sử dụng số thuê bao 0986…777 của mạng Viettel.

Theo ông Hạnh, trước đây ông đăng ký thuê bao trả sau. Trong một lần đi công tác nước ngoài, tuy không hề truy cập internet, chỉ nhắn tin, điện thoại, nhưng về VN thì tiền cước, chủ yếu là cước 3G, bị tính hơn 12 triệu đồng. Sau khi khiếu nại, phía Viettel giải thích do ông Hạnh không tắt dịch vụ 3G trên điện thoại nên cước phát sinh cao như vậy.

Lần ra nước ngoài mới đây, ông Hạnh rút kinh nghiệm, chuyển từ thuê bao trả sau sang thuê bao trả trước, tắt 3G, nạp số tiền 2,2 triệu đồng trong tài khoản. Nhưng chỉ trong một ngày, từ 17 - 18.4, số tiền 2,2 triệu đồng trong tài khoản hết sạch, bị cắt cuộc gọi đi dù ông chẳng hề truy cập internet lần nào.

Quá bức xúc, ông đến khiếu nại sự việc với Viettel thì đơn vị này giải thích: Với điện thoại thông minh, dù đã tắt dịch vụ 3G trên máy bằng tay, nhưng chưa tắt trên đường dây truy cập internet trước đó nên 3G vẫn chạy, vẫn bị tính phí, ở nước ngoài phí 3G cao hơn nhiều so với trong nước…

Ông Hạnh bức xúc: “Họ cứ vin vào vấn đề kỹ thuật. Không những tôi mà rất nhiều người bạn của tôi cũng bị như vậy. Tại sao tôi và vợ tôi cùng xài một loại điện thoại, cùng tắt 3G, cùng ra nước ngoài mà điện thoại tôi thì bị trừ, trong khi điện thoại của vợ tôi thì không?”.

Chúng tôi đã liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel về trường hợp này, nhân viên tổng đài cũng giải thích tương tự như trên.

Thanh Đông

>> Khách hàng ‘tố’ nhà mạng trừ cước 3G vô tội vạ
>> Cước 3G tăng, chất lượng giảm
>> Tăng cước 3G nhằm bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, tăng đóng góp cho Nhà nước
>> Cước 3G đã 'thông' cho doanh nghiệp vận tải
>> Cục Quản lý cạnh tranh điều tra việc tăng giá cước 3G

Bạn đọc phản hồi (18 nhận xét)

Cua

Cứ cho rằng Viettl nói đúng đi ! Vậy, yêu cầu Viettel phải có bài viết hướng dẫn khách dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, in dưới dạng tờ rơi, phát tậntay khách hàng.

phương

Vừa mất tiền vừa mang thêm cái bệnh tức ----> đó là cảm giác chung của những ng xài 3G tại VN -----> nhưng tức cũng vẫn fải xài vì không còn sự lựa chọn trong điều kiện không có WIFI.

khanh

Tôi thấy nhà mạng nên có hợp đồng rõ ràng với người sử dụng, ghi cụ thể các điều khoản khi được kích hoạt nhằm tránh trường hợp kích hoạt lung tung nhằm móc túi khách hàng mà khi có sự cố khách hàng cũng chẳng kiện ai được.

Nguyễn Thị Gái

Xin chia buồn cùng ông Hạn. Mong cấp nào đó quản lý nhà mạng coi lại vấn đề này dùm.

TT

Trước khi đi ra nước ngoài, hãy lắp sim vào một điện thoại "cùi bắp" không có 3G là có thể yên tâm.

huucan

tôi thấy nhà quản lý nên giải thích rõ hơn để người sử dụng hiểu, từ đó mỗi người có ý thức cũng như sử dụng dich vụ 3G

Bình luận