Mặt nạ cho vết nhăn vùng mắt

10/03/2012 03:02 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân khiến da vùng mắt xuất hiện vết chân chim như  vấn đề về lão hóa, tác động của môi trường, thức khuya, tinh thần mỏi mệt... Để loại bỏ những vết nhăn này ngoài việc sử dụng mỹ phẩm thì một số loại mặt nạ từ thiên nhiên, dễ thực hiện dưới đây sẽ là biện pháp hữu hiệu và an toàn. 

Chuối chín: Nghiền quả chuối, cho một muỗng mật ong, nước hoa hồng, trộn đều các hỗn hợp này và cho vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt trong 20 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Vitamin A và C có trong chuối sẽ giúp vùng da mắt sáng và mờ những vết chân chim. Nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần 2 lần.

Khoai tây: Luộc, bỏ vỏ và nghiền nát. Cho một ít sữa tươi vào trộn đều sau đó đắp lên da vùng mắt. Nên đắp 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp hạn chế mắt sưng húp và cải thiện nếp nhăn ở vùng mắt vì khoai tây có tính lành.

Trứng: Luộc một quả trứng gà, để nguyên vỏ. Bọc vào một chiếc khăn mỏng và lăn ở quanh vùng mắt cho đến khi trứng nguội. Cách này sẽ giúp san phẳng vết nhăn và cải thiện hiện tượng sưng húp ở mắt.

Sữa chua: Có thể sử dụng sữa chua như một loại mặt nạ bằng cách: Dùng bông tẩy trang nhúng vào sữa chua và thoa quanh vùng mắt qua lại như massage khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: Ngoài việc đắp những loại mặt nạ trên, để tránh hiện tượng những vết chân chim xuất hiện ở vùng mắt cần đeo kính râm khi ra đường vì tia cực tím và khói bụi cũng là nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt bị lão hóa nhanh. Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm vùng mắt. Tránh để mắt bị mỏi vì ngồi trước máy vi tính quá lâu, ngủ đủ giấc.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.