Mẫu Sơn rét 3 độ C

01/02/2015 12:13 GMT+7

(TNO) Núi Mẫu Sơn là khu vực rét nhất miền Bắc trong ngày hôm nay 1.2, khi nhiệt độ ở đây giảm xuống chỉ còn 3 độ C. Nhiều vùng núi phía Bắc có rét đậm, rét hại nặng.

(TNO) Núi Mẫu Sơn là khu vực rét nhất miền Bắc trong ngày hôm nay 1.2, khi nhiệt độ ở đây giảm xuống chỉ còn 3 độ C. Nhiều vùng núi phía Bắc có rét đậm, rét hại nặng.

nui-mau-son-ret-nhat-mien-bacVùng núi trên cao nguyên Mộc Châu rét đậm, có sương mù vào sáng sớm - Ảnh: Phan Hậu
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong đêm qua và rạng sáng nay 1.2, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc ở ngưỡng mạnh nhất.
Nhiệt độ nhiều nơi giảm sâu khiến vùng đồng bằng ven biển Bắc bộ có rét đậm, vùng núi cao có rét hại nặng. Theo đó, nhiệt độ đo được từ các trạm khí tượng miền Bắc sáng nay cho thấy núi Mẫu Sơn là khu vực rét nhất khi giảm chỉ còn 3 độ C. Tại Hà Nội, nhiệt độ cũng giảm thêm 2 độ C so với sáng qua 31.1, khi đo được ở Láng là 11,8 độ C, núi Ba Vì 11,4 độ C. Tại thành phố Thái Bình là 13,2 độ C. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 9,5 độ C. Sa Pa (Lào Cai) rét hại nặng với nền nhiệt giảm còn 6 độ C.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết  không khí lạnh gây rét đậm ở các tỉnh vùng đông bắc, Việt Bắc và khu vực Hà Nội. Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tan dần, nhiệt độ nhích dần lên.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) và khu vực nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) tiếp tục có gió cấp 6 - 7, giật cấp 8, sóng cao từ 2 - 4 m. Vùng biển từ Ninh Thuận đến Vũng Tàu có gió cấp 5 - 6, giật cấp 8, sóng cao từ 2 - 3 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.