Miền Bắc giảm mưa, Trung bộ vẫn còn ngập úng

17/09/2017 11:34 GMT+7

Các tỉnh miền Bắc bắt đầu giảm mưa trong khi nhiều khu vực tại Trung bộ vẫn còn xảy ra ngập úng ở các vùng trũng thấp do ảnh hưởng từ bão số 10 .

Sáng 17.9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong ngày, khu vực các tỉnh vùng núi Bắc bộ, nam đồng bằng sông Hồng bắt đầu giảm mưa, nhiệt độ bắt đầu tăng trở lại.
Tuy nhiên, ở các vùng trũng thấp ven sông các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Ninh Bình, Hòa Bình, đặc biệt trên địa phận thành phố Yên Bái và các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Việt Trì (Phú Thọ) vẫn còn có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, do mưa lớn mấy ngày qua làm mực nước trên các sông dâng cao.
Cũng theo cảnh báo, mưa lớn trong những ngày qua do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 khiến các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Thái Nguyên và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An vẫn còn nguy cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Ở khu vực Trung bộ, các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh vẫn còn úng ngập ở các vùng trũng thấp, đặc biệt là các khu vực như Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh) và thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa).
Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mưa đã giảm ở các tỉnh vùng núi Bắc bộ nên trong ngày hôm qua 16.9, Thuỷ điện Hoà Bình đã lần lượt đóng tất cả các cửa xả lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.