Miền Nam còn nắng nóng 5-6 ngày nữa

04/04/2013 02:21 GMT+7

Ngày 3.4, các tỉnh miền Nam tiếp tục nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-36 độ C, một số nơi trên 37 độ C. Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cho biết các tỉnh miền Nam sẽ còn nắng nóng trong ít nhất 5-6 ngày tới.

* Lốc xoáy làm 1 người chết

Trong khi đó, rạng sáng 3.4, trên địa bàn tỉnh Lào Cai lại xảy ra mưa đá. Những hạt mưa đá to bằng hạt ngô, đầu ngón tay trút xuống Sa Pa trong khoảng 5 phút, phủ trắng sân nhà, đường đi. Đây là trận mưa đá thứ 4 liên tiếp trong 7 ngày trở lại đây và là trận mưa đá thứ 5 trút xuống Lào Cai kể từ đầu năm đến nay.

Theo ông Hải, áp thấp nóng phía tây đã bắt đầu ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc. Quá trình tăng nhiệt tại đây sẽ kéo dài đến hết ngày 5.4, khi một đợt không khí lạnh tràn xuống miền Bắc, kéo nền nhiệt độ giảm khoảng 8-10 độ C và đem theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như mưa đá, giông lốc, sét và mưa lớn cục bộ.

* Chiều tối 2.4, một trận lốc xoáy đã xảy ra tại xã Nậm Càn, H.Kỳ Sơn, Nghệ An. Trận lốc quét qua hai bản của xã Nậm Càn, làm đổ nhiều cây cối, một nhà dân sập vì cây đổ, hàng chục căn nhà bị tốc mái. Trên đường đi rừng về, vợ chồng Lầu Chứ Ca (44 tuổi) bị cây đổ đè lên người khiến ông Ca tử vong, người vợ bị thương.

Quang Duẩn - M.Vọng - K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.