Mở rộng phạm vi tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích

11/11/2014 05:17 GMT+7

Đến chiều tối 10.11, lực lượng tìm kiếm cứu nạn (TKCN) vẫn chưa tìm được ai trong số 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68 bị mất tích. Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải VN, cho biết trong ngày có 8 tàu của lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm, phạm vi đã được mở rộng thêm 40 hải lý về phía vùng biển Ninh Thuận.

 Một số vật dụng tàu Phúc Xuân 68 được tìm thấy, vớt lên tàu SAR27-01
Một số vật dụng tàu Phúc Xuân 68 được tìm thấy, vớt lên tàu SAR27-01 - Ảnh: Nguyễn Chung

Trong một diễn biến khác, Cục Hàng hải VN phối hợp với các đơn vị liên quan có buổi làm việc với các thủy thủ tàu Nam Vỹ 69.

Sĩ quan boong Trần Văn Thắng (tàu Nam Vỹ 69) cho biết khi tàu đang chạy với tốc độ khoảng 5 hải lý/giờ thì thấy tàu Phúc Xuân 68 chạy hướng ngược lại, khoảng cách 6 hải lý. Tàu Nam Vỹ 69 phát tín hiệu nhưng không thấy tàu Phúc Xuân 68 trả lời. Khi đến gần, tàu Phúc Xuân 68 đột ngột cắt hướng khiến tàu Nam Vỹ 69 không tránh kịp.

Ông Trần Văn Hải, thuyền trưởng tàu Nam Vỹ 69, kể: “Tàu Phúc Xuân 68 chìm tạo ra vùng xoáy có lực hút lớn và chìm rất nhanh. Các thuyền viên tàu Nam Vỹ 69 ném hết phao xuống biển để thuyền viên tàu bạn có thể bám vào, nhưng chỉ cứu được 3 người”.

Trao đổi với PV, Cục trưởng Cục Hàng hải VN Nguyễn Nhật cho biết: “Có những trường hợp tương tự 3 - 4 ngày vẫn được cứu sống, vì thế chúng tôi tiếp tục tích cực tìm kiếm. Còn về nguyên nhân vụ việc, có thể do yếu tố con người, tuy nhiên cần tiến hành điều tra mới xác định chính xác”.

Nguyễn Chung

>> Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: Tìm được nhiều bè phao, áo phao
>> Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: 'Tàu chìm quá nhanh
>> Hai tàu va chạm, 8 thuyền viên mất tích: Đưa ba người bị nạn vào bờ
>> Chìm tàu do va chạm, 8 thuyền viên mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.