Mỏ vàng Bồng Miêu lại bị tấn công cướp quặng

05/06/2011 00:23 GMT+7

Khoảng 1 giờ hôm qua 4.6, Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu bị hơn 300 người dân địa phương kéo vào khu vực khai thác số 6 tại xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cướp đá quặng.

Tổ bảo vệ công ty gồm 5 người cùng với lực lượng Công an huyện Phú Ninh đã tiến hành ngăn cản, đẩy đuổi trong điều kiện đám đông dùng nhiều vật dụng và ném đá chống trả. Hậu quả, anh Võ Văn Hùng (Đội phó Đội bảo vệ của công ty) bị thương ở chân trái, anh Nguyễn Thanh Tịnh (nhân viên bảo vệ) bị đánh vào đầu gây thương tích nặng. Công an huyện Phú Ninh đã tạm giữ một số đối tượng có hành vi quá khích, đập phá làm hư hại tài sản của công ty.

Đây là lần thứ 2 khu vực khai thác quặng vàng của Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu bị tấn công. Như Thanh Niên đã đưa tin, hồi cuối tháng 8.2010, nhân vụ một thanh niên tên Dương Văn Yên (ở xã Tam Lãnh) "mót" quặng và xảy ra xô xát với lực lượng bảo vệ mỏ vàng, hàng trăm người dân địa phương đã kéo đến, trong đó một số đối tượng quá khích đánh cắp hơn 5 tấn quặng và 2 thùng than hoạt tính có hơn 1 kg vàng mới chế. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án với các tội danh cướp tài sản, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ. 

H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.