Mời Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba làm việc về phát ngôn trên mạng xã hội

Nguyễn Long
Nguyễn Long
24/07/2019 23:18 GMT+7

Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đến trụ sở làm việc vào ngày 26.7.

Ngày 24.7, Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, Thanh tra sở này đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, quê Gia Lai) để đến trụ sở làm việc về những phát ngôn trên mạng xã hội của ông Luyện (hồ sơ do Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển qua).

Giấy mời yêu cầu ông Luyện có mặt tại Phòng Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đúng 9 giờ ngày 26.7.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Luyện, là Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba đã có những phát ngôn miệt thị, xúc phạm lực lượng công an và chủ tịch UBND xã Tóc Tiên sau khi UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế “dự án ma” Alibaba do em của ông Luyện là Nguyễn Thái Lực làm chủ đất.

Sau đó, ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã làm đơn gửi cơ quan công an, Sở TT-TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu xử lý các phát ngôn miệt thị của ông Luyện.

Trong diễn biến khác, sau khi đoạn video của ông Luyện được đưa trên mạng xã hội, đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo phòng An ninh chính trị nội bộ thẩm định, đề xuất xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Theo đó, ông Luyện xuất hiện trong đoạn video hỏi nhân viên của mình: “Tôi hỏi anh chị học cái gì để làm công an xã, học cái gì? Học ngu ra làm Công an xã. Các anh chị để ý, mấy thằng quậy quậy, phá làng phá xóm không làm cái gì thì kêu vô làm công an xã”.

Ông Luyện hỏi tiếp: “Học cái gì ra làm chủ tịch xã? Học làm côn đồ” và giải thích: “Mấy người Công an xã hay chủ tịch xã cho thấy xin xỏ, chạy chọt lên làm vị trí đó, không có học, không có trình độ gì hết trơn...”.

Đoạn videp này đã gây bức xúc trong dư luận và những cán bộ làm việc tại UBND xã Tóc Tiên.

Ngày 4.7, ông Nguyễn Thái Luyện đã đến Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc theo giấy mời và thừa nhận những phát ngôn trên mạng xã hội do chính mình nói ra.

Sau thời gian điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Sở TT-TT xử lý.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.