Một cảnh sát cơ động tấn công cảnh sát giao thông

31/07/2011 01:29 GMT+7

Vụ việc xảy ra trưa 28.7 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, được một người dân ghi lại đưa lên mạng, gây bức xúc trong dư luận.

 

Đoạn clip ghi cảnh một thanh niên hung hăng tấn công CSGT

Đoạn clip trên mạng chỉ chưa đầy 1 phút, mô tả một thanh niên mặc áo thun xanh, quần đùi xanh, tay cầm tuýp sắt hung hăng tấn công một CSGT mặc sắc phục.

Dù người dân can ngăn, nhưng thanh niên kia vẫn lao vào đánh tới tấp viên CSGT. Bị tấn công dữ dội, viên CSGT phải rút dùi cui ra vừa chống đỡ vừa thụt lui để phòng vệ…

Ngày 30.7, khi chúng tôi tới địa điểm xảy ra vụ việc, một số người dân chứng kiến kể lại khoảng gần 11 giờ ngày 28.7, một thanh niên mặc quần lửng, áo thun xanh đi xe gắn máy Suzuki Sport không đội nón bảo hiểm, nẹt pô thách thức CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây.

Khi CSGT dùng gậy chặn lại để kiểm tra giấy tờ, thanh niên kia cho rằng CSGT đánh mình nên dừng xe và dùng thanh sắt bất ngờ tấn công CSGT đang thi hành nhiệm vụ.

Vụ việc diễn ra chưa đầy 10 phút, nhưng nhiều người đi đường dừng lại xem gây ra kẹt xe nghiêm trọng tại khu vực trên. Một người đàn ông chạy xe ôm tại đây còn cho biết sau khi bỏ đi một lúc, người thanh niên kia còn quay lại, mang theo hung khí tìm CSGT lúc nãy để đánh tiếp nhưng không thấy nên bỏ đi.

Còn theo một lãnh đạo của Phòng CSGT, Công an TP.HCM, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đội CSGT Hàng Xanh có báo cáo nhanh về phòng nội dung vụ việc.

Theo đó, trưa 28.7, CSGT Văn Thành Luân của Đội CSGT Hàng Xanh đang tuần tra trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. CSGT Luân yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, thì bất ngờ người thanh niên này dùng tay tát Luân một cái. Sau đó, anh ta nhặt một cây sắt của cửa hàng nằm mặt tiền đường Xô Viết Nghệ Tĩnh gần đó làm hung khí để tấn công Luân.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, sau khi vụ việc xảy ra, Công an P.25, Q.Bình Thạnh cũng đã lập hồ sơ ban đầu, ghi lời khai của một số người liên quan. Ngày 30.7, thượng tá Phan Hồng Khanh, Trưởng Công an Q.Bình Thạnh, xác nhận chiều 29.7 Công an P.25 đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an quận và ông đã chỉ đạo chuyển hồ sơ này cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội quận tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong một diễn biến khác, sau khi tấn công CSGT, người thanh niên chạy xe về nhà và được người thân chở tới trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh nằm dưới chân cầu Bình Triệu, thuộc địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức tiếp tục gây hấn, tìm viên CSGT trên “tính sổ”. Lúc này, trong tay người thanh niên cầm một con dao xếp. Trước tình huống phức tạp, chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh đã gọi trực ban hình sự Công an P.Hiệp Bình Chánh can thiệp. Công an P.Hiệp Bình Chánh đến mời người thanh niên về làm việc và thu giữ 1 con dao xếp.

Đáng chú ý, tại trụ sở công an phường, người thanh niên này khai tên Trần Đại Phúc (SN 1981), là cảnh sát cơ động của Công an TP.HCM. Nhận được thông tin, Ban chỉ huy Công an Q.Thủ Đức đã cho đơn vị của thanh niên này bảo lãnh về xử lý.

Theo vị lãnh đạo Phòng CSGT nói trên, phòng đã yêu cầu Đội tham mưu của phòng làm báo cáo gửi Ban giám đốc Công an TP.HCM xem xét xử lý vụ việc. Còn một lãnh đạo Văn phòng Công an TP khẳng định: “Công an TP sẽ xử lý nghiêm vụ việc”.     

Đàm Huy - Công Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.