Một giáo viên bị tố lừa đảo hàng tỉ đồng

15/12/2016 06:55 GMT+7

Ngày 14.12, Công an P.Thắng Nhất xác nhận đã chuyển đơn của các nạn nhân tố cáo bà T.T.T.H (37 tuổi, giáo viên một trường dân lập tại P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) lừa đảo hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn, cho Công an TP.Vũng Tàu điều tra theo thẩm quyền.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, cô Tr. (giáo viên dạy cấp 2) cho biết đã cho bà H. mượn nhiều lần với tổng số tiền 600 triệu đồng. “Ban đầu bà H. trả tiền gốc và lãi rất đúng hẹn nên tôi luôn tin tưởng. Vậy mà giờ tôi không cách nào liên lạc được với bà H.”, cô Tr. nói. Còn cô N.T.T.H (giáo viên một trường trên địa bàn P.7) cho biết từ tháng 9 đến ngày 6.12 đã cho bà H. mượn tổng cộng 700 triệu đồng. Không chỉ mượn tiền của giáo viên, đồng nghiệp, bà H. còn bị cho là mượn cả tiền của phụ huynh học sinh đến trung tâm mình học thêm.
Ngoài ra, bà H. còn khoe mình có quen biết đường dây nhận giáo viên vào dạy các trường công lập trên địa bàn TP.Vũng Tàu nên nhận của nhiều người hơn 100 triệu đồng với lời hứa lo việc. Năm 2014, bà H. nói có thể “lo lót” cho chị N.T.M.L (25 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) vào một trường công lập dạy nhạc - họa với giá 150 triệu đồng. Chị L. đưa trước 60 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa có chỗ nhận dạy. Tương tự, bạn chị L. cũng học nhạc - họa ra trường nhưng không có việc làm. Thông qua L., người này gặp bà H. đưa trước 60 triệu đồng từ năm 2015 đến nay vẫn chưa được đi dạy.
Ngày 13.12, người nhà bà H. đã hẹn gặp một số giáo viên và phụ huynh học sinh đưa ra bản cam kết mà bà H. để lại chuyển cho các chủ nợ. Trong bản cam kết có kèm chữ ký được cho là của bà H. có ghi: “Tôi hứa trong vòng 7 năm tôi làm và trả dần cho mọi người”. Theo các giáo viên và phụ huynh học sinh thì số tiền bà H. thiếu nợ là hơn 10 tỉ đồng. Ngày 14.12, khi trả lời Thanh Niên, bà H. cho biết đang ở chùa, chứ không bỏ trốn. “Việc mượn tiền của tôi là bên dân sự, để tôi sắp xếp với họ”, bà H. nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.