Một người có uy tín đã thuyết phục người dân tháo bỏ rào chắn trên QL1A

12/12/2015 11:19 GMT+7

Sáng 12.12, sau khi được một người có uy tín thuyết phục, người dân đã tháo bỏ rào chắn trên QL1A, đoạn qua địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), sau hàng chục giờ gây ách tắc giao thông.

Sáng 12.12, sau khi được một người có uy tín thuyết phục, người dân đã tháo bỏ rào chắn trên QL1A, đoạn qua địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), sau hàng chục giờ gây ách tắc giao thông.

Hiện trường người dân chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên DũngHiện trường người dân chắn ngang QL1A - Ảnh: Nguyên Dũng
Ông Nguyễn Mạnh Mầng, Trưởng thôn Minh Huệ, xã Kỳ Nam cho biết, từ tối qua cho tới sáng nay 12.12, hàng trăm người ở hai thôn Đông Yên và Minh Huệ (vùng tái định cư của xã Kỳ Lợi cũ, nay là xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) vẫn dựng rào, đốt lửa chắn ngang quốc lộ 1A (đoạn qua đỉnh Đèo Con, giáp ranh giữa 2 xã Kỳ Nam và Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh) khiến các phương tiện giao thông bị kẹt cứng nhiều giờ. Tuy nhiên đến khoảng 8 giờ 30 phút sáng 12.12, sau khi một người lớn tuổi, có uy tín tại địa phương đồng ý kết hợp với chính quyền địa phương phân tích, vận động người dân rời khỏi khu vực quốc lộ 1A, tạo điều kiện cho các phương tiện giao thông lưu thông trở lại, thì người dân đã giải tán.
Hàng trăm ô tô bị kẹt cứng cả về hai phía nam, bắc Đèo Con - Ảnh: Nguyên Dũng
Trao đổi với PV Thanh Niên, trung tá Hà Phi Hoàng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông thị xã Kỳ Anh cho biết, sau khi người dân đồng ý tháo bỏ rào chắn, băng rôn và rời khỏi hiện trường, quốc lộ 1A đã thông thoáng, hàng trăm xe ô tô đã lưu thông bình thường.
Ông Nguyễn Quốc Hà, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho biết, phương hướng giải quyết vụ việc sắp tới là chính quyền địa phương vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, quy định của pháp luật. UBND thị xã Kỳ Anh chỉ đạo công an thị xã điều tra, xử lý vụ việc theo thẩm quyền. 
Lúc 8 giờ 30 sáng nay, người dân đã đồng ý tháo bỏ rào chắn, rời khỏi khu vực quốc lộ 1A - Ảnh: Nguyên Dũng
Được biết, lý do mà người dân chắn ngang đường là để đòi thả 2 người ở địa phương đã bị bắt trước đó.
Nguồn tin riêng của PV Thanh Niên cho biết, sáng 12.12, lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã vào hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.