Một nhân viên y tế tự cắt cụt chân, từ chối nối lại

12/11/2016 11:09 GMT+7

Điều đáng nói là sau khi được chuyển đến bệnh viện tuyến trên, dù bác sĩ đã vận động, nhưng ông K. không đồng ý nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa

Sáng 12.11, đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ xác nhận với PV Thanh Niên về việc một kỹ thuật viên vật lý trị liệu công tác tại Khoa Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng, Bệnh Viện Đa khoa Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ tên P.D.K. (27 tuổi) đã tự cắt cụt chân trái của mình vào chiều 10.11.

Cũng theo đại tá Hạnh, hiện lực lượng công an đang tiếp tục lấy lời khai của ông K. Theo đại tá Hạnh, bước đầu có thể xác định là ông K. có biểu hiện “ngáo đá” nên đã tự hủy hoại thân thể của mình.

Trước đó, lúc 17 giờ 20, ngày 10.1,  ông K. điện thoại báo cho hộ lý P.T.C "đang ngủ thức dậy thấy mất một cái chân". Sau đó, hộ lý C. báo cho bác sĩ trực cấp cứu.

Ngay sau đó, kíp trực gồm bác sĩ và điều dưỡng liền xuống Khoa Y học cổ truyền-Phục hồi chức năng. Khi đến nơi, kíp trực thấy ông K. nằm trên giường và bị cụt chân trái. Kíp trực đã báo cáo sự việc với bác sĩ trực lãnh đạo. Bác sĩ trực lãnh đạo đã điều bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện vào hỗ trợ, nhanh chóng  tìm chân bị mất của ông K. và phát hiện cẳng chân trái ở trong tủ đầu giường tại phòng ông này đang nằm.

Bộ phận sơ cứu ban đầu đã bảo quản đoạn chi của ông K. đồng thời chuyển ông K. với đoạn chi bị cắt rời đến Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ. Đồng thời lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo vụ việc đến cơ quan công an để khám nghiệm hiện trường.

Đến 0 giờ ngày 11.11, việc khám nghiệm hiện trường hoàn tất. Cơ quan chức năng bước đầu đánh giá ông K. tự hủy hoại cơ thể.

Điều đáng nói, sau khi được chuyển đến bệnh viện tuyến trên, các bác sĩ đã vận động ông K. nối lại đoạn chân đã bị cắt lìa nhưng ông K. không đồng ý.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đã khâu mỏm cụt và không nối chi.

Đến sáng nay 12.11, tình trạng sức khỏe của ông K. đã ổn định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.