Một phụ nữ Việt ở Trung Quốc bất ngờ lao ra khỏi ô tô kêu cứu

15/03/2016 16:34 GMT+7

Trưa 14.3, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc) đã xác nhận cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc hiện đã an toàn.

Trưa 14.3, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc) đã xác nhận cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc hiện đã an toàn.

Hoàng Thị Hiệu sau khi được giải cứu - Ảnh: Võ Trà GiangHoàng Thị Hiệu sau khi được giải cứu - Ảnh: Võ Trà Giang
Nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, nạn nhân là Hoàng Thị Hiệu đang an toàn tại cơ quan Công an ở Quế Lâm (Trung Quốc) và đang được hoàn tất thủ tục để sớm về nước đoàn tụ cùng gia đình.
Bị bạn trai lừa bán
Trước đó, trưa 11.3 tại TP.Quế Lâm, Hoàng Thị Hiệu (28 tuổi, dân tộc Tày, Lào Cai) liều mạng nhảy từ ô tô BS Quế Lâm K3 133 đang đậu bên đường rồi kéo áo một CSGT Trung Quốc đang dừng xe dẹp đường.
Hoàng Thị Hiệu nói với một đồng hương cô bị bạn trai lừa bán sang Trung Quốc - Ảnh: Võ Trà Giang

Một người đàn ông Trung Quốc vội vã xuống xe giằng kéo cô quay lại xe và thanh minh rằng đó là vợ anh ta, bị bệnh thần kinh. Tuy nhiên người cảnh sát nọ sinh nghi đã tìm đến một người phụ nữ gốc Việt có tên Võ Trà Giang đang kinh doanh tiệm thời trang gần đó tới dịch hộ để tìm hiểu sự tình.
Khi Võ Trà Giang tới nơi, cô gái gặp được người Việt như gặp được cứu tinh, đã khóc lóc hét đòi cứu mạng. Võ Trà Giang nhanh trí đã hét to với công an và mọi người xung quanh: “Bọn buôn người đó. Nhanh bắt chúng!”. Đám đông xúm lại đã giữ được 1 - 2 người, những người còn lại đã bỏ chạy.
Hoàng Thị Hiệu cho biết, cô vốn sinh sống tại xã Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai, có bố là Hoàng Văn Vam, mẹ là Nguyễn Thị Mẳn; cô đã góa chồng 3 năm nay và có một con nhỏ 5 tuổi. Hiệu nói cô đã bị bạn trai tên Tuấn lừa bán sang Trung Quốc.
Những cuộc điện thoại "lạ"
Ngay sau khi giúp cảnh sát phiên dịch toàn bộ sự việc, Võ Trà Giang đã nhanh trí chụp vài bức hình thiếu nữ Hoàng Thị Hiệu, quay clip sự việc và đưa lên tài khoản Facebook cá nhân nhằm nhờ hiệu ứng mạng xã hội lan tỏa thông tin của cô gái cho gia đình ở Việt Nam. Thông tin của cô đã nhanh chóng thu hút tới 2.300 lượt người theo dõi, hơn 3.000 lượt chia sẻ.
Võ Trà Giang cũng cho biết sau khi công khai việc giúp người trên mạng xã hội, cô đã nhận được nhiều cuộc điện thoại lạ tự nhận là người nhà của Hiệu và đều xin địa chỉ chỗ ở hiện tại của Hoàng Thị Hiệu để tới xin đón về. Trong đó có ít nhất 10 phụ nữ tự xưng là chị ruột, 3 người đàn ông tự xưng là anh ruột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.