Mua bán các bộ phận chế súng hơi, bị công an tạm giữ

01/04/2017 15:41 GMT+7

PC45 Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tạm giữ hình sự Lê Đức Quốc Bảo để điều tra về hành vi mua bán các bộ phận để tự chế một số loại súng.

Ngày 1.4, thông tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh này đang tạm giữ Lê Đức Quốc Bảo (26 tuổi, trú P.Hương Sơ, TP.Huế) để điều tra về hành vi mua bán các bộ phận để tự chế một số loại súng.

Bảo (phải) tại cơ quan điều tra Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Tại cơ qua công an, Bảo bước đầu bước đầu khai nhận thông qua mạng xã hội Facebook đã liên hệ với một số người khác buôn bán súng tự chế, đặt mua các linh kiện súng rồi tự lắp ráp ra súng hơi. Mỗi khẩu dài khoảng 93 cm, sử dụng lực nén hơi và bắn đạn chì loại 6,35mm. Đây là loại súng hơi “hạng nặng”, có tính sát thương cao.

Qua đấu tranh khai thác thông tin, lực lượng công an được biết Bảo đã bán 3 khẩu súng hơi cho 3 đối tượng ở Huế với giá từ 4 - 9 triệu đồng/khẩu tùy loại.

tin liên quan

Phát hiện, thu giữ hàng trăm mã tấu, kiếm Nhật...
Tại trụ sở công an, bước đầu Vũ khai nhận 'lấy hàng' từ đầu mối ở phía bắc nhập về từ Trung Quốc, sau đó vận chuyển bằng đường bộ vào TP.HCM, rồi đưa đi phân phối, tiêu thụ cho các băng nhóm có nhu cầu. 
Cơ quan công an cũng xác minh thêm một “đối tác” của Bảo là Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú H.Lý Nhân, Hà Nam), hiện đã bị Công an tỉnh Hà Nam bắt giữ khi đang vận chuyển 4 hộp chứa linh kiện ráp súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.