Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản đã đầu tư những dự án nào tại Hà Nội?

Vũ Hân
Vũ Hân
10/07/2019 18:38 GMT+7

Sau khi thanh tra toàn diện các dự án do Tập đoàn Mường Thanh đầu tư hoặc liên kết đầu tư, Thanh tra thành phố Hà Nội cho biết, doanh nghiệp này đã đầu tư 12 dự án trên địa bàn thành phố.

Như Thanh Niên đưa tin, ông Lê Thanh Thản, Chủ Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh), vừa bị khởi tố về hành vi lừa đảo khách hàng do những sai phạm trong dự án mà doanh nghiệp này đã triển khai. Vậy, những dự án nào của Tập đoàn Mường Thanh nằm trong tầm ngắm và những khách hàng nào của doanh nghiệp này đã bị lừa dối?

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản là ai, vì sao bị khởi tố?

Theo thông tin Thanh Niên có được, tháng 8.2016, Thanh tra thành phố Hà Nội đã có kết luận sau khi thanh tra toàn diện việc đầu tư, quản lý, sử dụng đất đai tại các dự án nhà ở do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đầu tư, hoặc hợp đồng hợp tác đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Đây là hoạt động thanh tra theo chỉ đạo của UBND thành phố, được tiến hành cùng với Công an thành phố, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai và UBND huyện Thanh Trì.
Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên có 20 chi nhánh trên các tỉnh, thành của cả nước. Tại Hà Nội, doanh nghiệp này có chi nhánh là Khách sạn Mường Thanh tại lô CC2, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai.
Ngoài ra, ông Lê Thanh Thản, chủ doanh nghiệp này, còn lập ra một số công ty trên địa bàn Hà Nội do ông là người đại diện theo pháp luật, như Công ty CP sản xuất - xuất nhập khẩu BEMES.
Thanh tra thành phố xác định, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty BEMES đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư xây dựng 12 dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội, gồm:
1. Khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.
2. Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.
3. Dự án nhà ở tại CT11, CT13 lô đất CT2, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.
4. Dự án công trình có chức năng hỗn hợp nhà ở và trung tâm thương mại CT5, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.
5. Dự án tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cap cấp VP6, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
6, 7, 8 và 9: 4 dự án tổ hợp chung cư và dịch vụ thương mại tại các lô đất HH1, HH2, HH3, HH4 thuộc ô CC6 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
10. Dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại BEMES tại CT6, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.
11. Dự án tòa nhà hỗn hợp VP5 tại khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai.
12. Dự án tòa nhà hỗn hợp VP3 tại khu du lịch tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai.
Thanh tra thành phố cũng cho biết không thanh tra với dự án VP7 Linh Đàm, dù Tập đoàn Mường Thanh có quảng cáo bán trên mạng, do thời điểm đó dự án chưa triển khai; và không thanh tra dự án khu đô thị Thanh Hà (dù doanh nghiệp này đã tuyên bố mua lại của Cienco 5 Land với giá 3.500 tỉ đồng), do còn mâu thuẫn trong việc mua bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.