Năm mới 2020: Du khách nói gì về TP.HCM, ‘thành phố đáng sống cho người nước ngoài’?

Bích Ngân
Bích Ngân
31/12/2019 23:04 GMT+7

Người nước ngoài rộn ràng đón chào Tết Dương lịch năm mới 2020 tại TP.HCM, nơi mới đây được một trang web xếp thứ 3 về những thành phố đáng sống cho người nước ngoài.

Tối 31.12, phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) có rất đông dòng người từ khắp nơi đổ về. Đến 20 giờ, khu vực trung tâm TP.HCM đã chật kín người và xe cộ.

Chú hề Quốc Anh tranh thủ kiếm thêm thu nhập trong đêm giao thừa Tết Dương lịch 2020

Ảnh: Bích Ngân

Có rất nhiều gia đình, cặp đôi và bạn bè,... chọn phố đi bộ để hẹn hò, chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc và ngắm pháo hoa chào đón năm mới. Cùng với đó, hoạt động kinh doanh của các gánh hàng rong cũng tấp nập hơn trong ngày cuối năm.
Chú hề Quốc Anh tranh thủ mang bóng bay ra phố đi bộ bán để vừa kiếm thu nhập, vừa chờ đợi giây phút bước sang năm mới, với hy vọng gặp nhiều may mắn và sức khỏe. Hai bạn Tịnh Nghi và Thanh Di (sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng) tranh thủ lên phố ghi lại khoảnh khắc đẹp và tận hưởng không khí ngày cuối năm.

Nhiều bạn trẻ tập trung ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để tranh thủ ghi lại những giây phút cuối cùng của năm cũ và chào đón năm mới 2020

Ảnh: Bích Ngân

Một bé trai cùng gia đình có mặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để chào đón năm mới 2020

Ảnh: Bích Ngân

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, không chỉ người Việt mà người nước ngoài cũng dành sự quan tâm và thích thú đặc biệt với lễ hội chào đón sự chuyển giao giữa hai thập kỷ này.

Ghassan, du khách người Hà Lan nói cảm thấy thích thú khi đến du lịch ở TP.HCM

Ảnh: Bích Ngân

Trong thời khắc chờ đón năm mới, du khách tên Ghassan (Hà Lan) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi cảm thấy không khí đón năm mới ở đây rất tuyệt. Điều tôi cảm thấy thích khi đến Việt Nam là thức ăn rất ngon, con người thân thiện, có nhiều cảnh đẹp và thời tiết dịu nhẹ giống như mùa hè ở Hà Lan; rất phù hợp để tổ chức lễ hội ngoài trời. Tuy nhiên, tôi thật lấy làm tiếc về vấn đề chặt chém du khách nước ngoài và kẹt xe ở Việt Nam. Trong năm mới, tôi hy vọng sẽ đi được nhiều nơi và giao lưu với nhiều nền văn hóa hơn”.

Nhiều người nước ngoài chọn TP.HCM làm nơi đón Tết Dương lịch 2020

Ảnh: Bích Ngân

Trước đó, theo thông cáo đăng trên trang web của mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations (Văn phòng chính tại Đức), TP.HCM xếp thứ 3 về những thành phố đáng sống cho người nước ngoài, sau Đài Bắc (Đài Loan) và Kuala Lumpur (Malaysia).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.