Nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh bị cậu ruột đánh tử vong

Phạm Đức
Phạm Đức
18/04/2019 21:12 GMT+7

Bị cho rằng ăn trộm tiền, một nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh bị cậu ruột đánh chấn thương sọ não và đã tử vong sau nhiều ngày bệnh viện trả về.

Tối nay, 18.4, đại úy Lê Viết Đường, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự người cậu ruột đánh chết em Nguyễn Hữu Th. (16 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS Cẩm Dương, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) là ông Nguyễn Trọng Đoàn, Xã đội trưởng xã Cẩm Dương, để điều tra về hành vi giết người.
"Sau khi bị chúng tôi tạm giữ để điều tra, ông Đoàn đã thừa nhận là người đã đánh em Th. Hiện chúng tôi đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố ông Đoàn về tội giết người", đại úy Đường nói.
Theo tài liệu của cơ quan công an, vào khoảng 19 giờ 30 ngày 12.4, ông Đoàn đang ngồi nhậu với bạn bè ở nhà thì nghe người vợ chạy lên nói tiền để trong tủ bị mất. Nghi ngờ  cháu ruột là em Th. lấy trộm, ông Đoàn lập tức gọi em Th. xuống khu bếp để tra hỏi.
Tại đây, ông Đoàn cho rằng em Th. là người lấy trộm tiền nhưng không chịu nhận lỗi nên ông này đã dùng dao đánh liên tiếp vào vùng đầu người cháu khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Sau khi đánh em Th. trọng thương, ông Đoàn vẫn thản nhiên xếp quần áo lên xe đi du lịch cùng với bạn bè trong đêm. Còn em Th. được vợ ông Đoàn đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và đứt 2 ngón tay.
Do vết thương quá nặng, em Th. được các bác sĩ chuyển ra bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị nhưng bị bệnh viện này trả về vì không thể cứu chữa.
Khuya cùng ngày, khi nghe tin em Th. có khả năng không qua khỏi, ông Đoàn mới bắt xe quay trở về nhà. Đến tối 16.4, sau 3 ngày bệnh viện trả về và nằm cầm cự tại nhà người cậu ruột, em Th. đã tử vong.
Theo chính quyền xã Cẩm Dương, bố mẹ của em Th. mất từ lâu nên nam sinh này được người cậu ruột là ông Đoàn cưu mang khi còn rất nhỏ. Sự việc xảy ra khiến người dân trong xã bàng hoàng, xót xa.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.