Nam sinh tử vong vì bị 'nuốt' vào cống nước: Lỗi do... vướng giải phóng mặt bằng

11/10/2017 16:30 GMT+7

'Vì sao giữa lòng thành phố mà em học sinh lại có thể chết như vậy?', đó là câu hỏi của người dân TP.Đông Hà (Quảng Trị) sau cái chết tức tưởi của Lê Văn Sang, nam sinh lớp 10 Trường THPT Lê Lợi.

Rất nhiều người dân sống gần miệng cống nơi em Sang ngã xe và bị nước cuốn tử vong (thuộc KP.4, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà) bức xúc vì suốt nhiều năm qua họ đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền về mối nguy này nhưng không được lắng nghe nghiêm túc.
Cách đây 6 năm cũng có 1 học sinh tiểu học bị nước cuốn xuống cống tử vong tương tự.
Điều đáng lo lắng, sát ngay đoạn cống nước này là Trường THCS Phan Đình Phùng, hàng ngày có hàng trăm em học sinh qua lại.
Thầy Nguyễn Thế Nhân, hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng, cho biết mùa mưa lũ, nước ở đoạn cống dâng lên cả mét, rất nguy hiểm cho người dân và học sinh qua lại. “Bây giờ, hễ trời mưa là nhà trường cấm học sinh đi đường đó”, thầy Nhân cho hay.
Phải mất 1 ngày rưỡi, thân nhân và lực lượng chức năng mới tìm thấy em Lê Văn Sang ẢNH: THANH LỘC
PV Thanh Niên đã liên lạc với ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, và được ông Thắng cho hay... tất cả là do vướng mặt bằng.
“Dư luận nói chính quyền không đầu tư là không đúng, tỉnh có đầu tư nhưng hiện đang vướng ở khâu giải phóng mặt bằng. Đoạn cống đó nằm trên dự án đường Trường Chinh do Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Khi làm về gần đến đây rồi thì UBND TP và Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh không làm tiếp được vì có 6,7 hộ dân chưa đồng thuận mức đền bù. Vì thế nên 5 năm qua mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ”, ông Thắng cho biết.
Ông Thắng cho biết vì không còn cách nào nên chính quyền thành phố đành tiếp tục tuyên truyền nhân dân nên cẩn thận hoặc không đi qua đoạn đường đó khi trời mưa, mặt khác tiếp tục kiến nghị lên trên.
Bà Trần Thị Thái (mẹ của Sang) khóc ngất bên linh cửu con trai ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Ông Nguyễn Trí Hữu, Giám đốc Trung phát triển Quỹ đất tỉnh Quảng Trị, cũng cho biết chính vì không giải phóng được mặt bằng nên đoạn cống nằm trên tuyến đường Trường Chinh đã không được đầu tư hoàn thiện. Theo ông Hữu, giờ 6 hộ dân không đi mà như thế thì phía Trung tâm không có mặt bằng nên không thể thi công.

tin liên quan

Nam sinh bị nước cuốn xuống cống mất tích
Đến rạng sáng 10.10, hàng trăm người vẫn đang tìm kiếm nam sinh L.V.S bị nước cuốn xuống cống mất tích. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.
“Thời trước, UBND TP.Đông Hà làm giải phóng mặt bằng nhưng vướng lại đến bây giờ. Để càng lâu càng khó vì vừa không thể cưỡng chế mà cũng vừa không biết lấy mức giá nào để đền bù cho dân. Thực tế hiện nay ở khu vực này là… không có lối ra”, ông Hữu chốt lại.
Như Thanh Niên đã thông tin, 18 giờ ngày 9.10, em Sang điều khiển xe máy chở theo 1 người bạn băng qua một cống nước gần trường THCS Phan Đình Phùng (KP.4, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà). Lúc này, trời mưa rất to, dòng nước đã hút cả Sang và chiếc xe máy xuống cống. 
Đến khoảng hơn 5 giờ ngày 11.10, thi thể em Sang được tìm thấy tại đoạn cống nước cách vị trí gặp nạn khoảng 4 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.