Nam tiếp viên Vietnam Airlines sẽ bị kỷ luật sau khi điều trị xong Covid-19

Mai Hà
Mai Hà
03/12/2020 11:22 GMT+7

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này đã có quyết định đình chỉ với nam tiếp viên D.T.H để yêu cầu kiểm điểm, làm rõ vi phạm; và sau khi điều trị bệnh xong sẽ triển khai các hình thức kỷ luật.

Vietnam Airlines (VNA) đã có quyết định tạm đình chỉ công việc với ông D.T.H, tiếp viên hàng không của hãng, để xem xét kỷ luật với hình thức sa thải do những vi phạm trong việc cách ly y tế phòng ngừa Covid-19.
Theo quyết định của Công ty cổ phần Cung ứng và xuất nhập khẩu lao động hàng không trực thuộc VNA, thời gian tạm đình chỉ công việc từ ngày 2.12 đến hết ngày 31.12.

Tiếp viên hàng không mắc Covid-19 đi khắp nơi khi đang cách ly: Lỗ hổng ở đâu?

Theo VNA, trước đó, tiếp viên D.V.H của VNA sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định. VNA khẳng định việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.
Trong thư xin lỗi hôm qua, 2.12, VNA cho biết, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn tiếp viên VNA phía Nam (115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình) và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.
Ngoài tiếp viên D.T.H, VNA cũng đã tạm đình chỉ Đoàn trưởng và đoàn phó Đoàn tiếp viên với các ông Phan Ngọc Linh, Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên VNA; và Dương Quan Nhân, Phó đoàn trưởng, Trưởng ban quản lý cơ sở lưu trú, cách ly tập trung phía Nam, để xác minh, điều tra làm rõ trách nhiệm có liên quan đến việc vi phạm quy định cách ly tại khu cách ly tập trung của tổ bay và cách ly tổ bay tại nhà.
Thời hạn tạm đình chỉ công tác những người trên là 15 ngày, tính từ 1.12.

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.