Nếu còn 'Xin Chào', mọi cố gắng kêu gọi đầu tư sẽ ‘đổ sông, đổ biển’

28/04/2016 19:05 GMT+7

Chánh văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan khẳng định sẽ rà soát để không xảy ra vụ việc như vụ “Xin Chào” làm ảnh hưởng đến việc kêu gọi đầu tư vào TP.HCM.

Trưa 28.4, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế, xã hội TP.HCM 4 tháng đầu năm 2016, PV Thanh Niên đặt câu hỏi sau vụ “Xin Chào”, UBND TP có rà soát lại các vụ việc không chỉ ở Bình Chánh mà trên toàn TP để tránh oan sai cho người dân?

Chánh văn phòng Võ Văn Hoan cho hay theo quy định cơ quan điều tra, truy tố và xét xử đều phải thực hiện đúng quy định pháp luật về trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Có thể có trao đổi qua lại nhưng kết luận của từng cơ quan đều phải là trách nhiệm của từng Thủ trưởng cơ quan đó.

Ông Hoan cho hay không nên chỉ vì vụ việc này mà có suy nghĩ các cơ quan trên liên kết với nhau, thống nhất trước để ra án. Có thể 1.000 trường hợp làm đúng quy trình nhưng không thể tránh khỏi có vụ việc có tính chủ quan, cá nhân hay tác động trong đó.

“Đừng vì chuyện nhỏ như vậy mà chúng ta nâng lên có sự liên kết giữa các cơ quan với nhau. Vụ việc "Xin Chào" không cần nói thì các anh chị cũng đã biết kết quả xử lý sẽ thế nào rồi. Đó là vụ việc thật đáng tiếc và thật đáng buồn. Trong những nỗ lực của lãnh đạo, cơ quan kêu gọi đầu tư mà chỉ cần vụ việc như thế thôi đã ảnh hưởng rất lớn đến môi trường đầu tư. Bây giờ chính mình phải tự chấn chỉnh lại đội ngũ của mình. Nếu còn hành vi tương tự thì mọi nỗ lực của TP cả một thời gian dài sẽ đổ sông, đổ biển hết”, ông Hoan nói.

Đường dây nóng Bí thư Thành ủy vẫn phản hồi bằng văn bản

Liên quan đến câu hỏi về đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, ông Võ Văn Hoan cho biết từ ngày 25.3 đến 25.4, đường dây nóng tiếp nhận được 4.350 tin báo, trong đó tin báo cấp độ 1 (hướng dẫn giải đáp về thủ tục) là 1.500 tin, cấp độ 2 (vấn đề phát sinh, xử lý liền) là 2.380 tin, cấp độ 3 (có văn bản chỉ đạo, kiểm tra) là 150 tin, cấp độ 4 (đề nghị gặp trực tiếp lãnh đạo TP) là 240 tin, cấp độ 5 (hiến kế cho TP) là 80 tin.

Vụ 'Xin Chào': Đề nghị cách chức ông Tòng

Sáng 27.4, hội đồng kỷ luật Viện KSND TP.HCM thống nhất đề xuất lên Viện trưởng Viện KSND tối cao hình thức kỷ luật cách chức ông Lê Thanh Tòng, Phó viện trưởng Viện KSND Q.6, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND H.Bình Chánh.

Ông Hoan cho biết từ khi áp dụng, phân cấp đường dây nóng, tình hình xử lý rất kịp thời. Chủ yếu hơn 55% tin báo tập trung vào vấn đề xây nhà trái phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất ô nhiễm, lấn chiếm lòng đường vỉa hè... Tuy nhiên, hạn chế của đường dây nóng là việc phản hồi trở lại bằng đường văn bản rất thủ công và mất thời gian.

Hiện UBND TP đang chỉ đạo Sở Thông tin - Truyền thông và các đơn vị liên quan thiết kế phần phản hồi để dễ kiểm soát, xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.