Ngang nhiên phá tường chắn chịu lực của cầu

08/06/2013 03:05 GMT+7

Chẳng những chưa đảm bảo về yêu cầu quy hoạch, Công ty TNHH Riviera Point còn ngang nhiên đào đường, phá tường chắn chịu lực của cầu.

Ngày 7.6, UBND P.Phú Thuận (Q.7, TP.HCM) đã tổ chức cuộc họp với người dân, Công ty bất động sản Phát Đạt và Công ty TNHH Riviera Point về việc Công ty Riviera Point tự ý đập phá tường chắn chịu lực của cầu Phú Thuận (do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư) và đào đường Phú Thuận để kết nối đường tạm vào chân cầu Phú Thuận. Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hồng Cường, Phó giám đốc Công ty TNHH Riviera Point không xuất trình được giấy cho phép của các cơ quan chức năng về việc phá vỡ tường chắn chịu lực chân cầu Phú Thuận cũng như cho phép đào đường.

Ngang nhiên phá tường chắn chịu lực của cầu
Công nhân của Công ty TNHH Riviera Point đang phá tường cầu Phú Thuận đề đấu nối đường tạm N1 - Ảnh: Đình Sơn

Theo đơn kêu cứu của người dân nơi đây và Công ty Phát Đạt, cầu Phú Thuận có chiều dài 280 m, bề rộng 20 m nối đường Huỳnh Tấn Phát với khu A thuộc đô thị Nam Sài Gòn, tổng mức đầu tư 102 tỉ đồng. Cây cầu được khánh thành tháng 6.2011 thuộc sự quản lý của Công ty Phát Đạt. Tuy nhiên, vào đêm 5.6, Công ty TNHH Riviera Point đã đập vỡ toàn bộ phía trên kết cấu tường chắn bê tông cốt thép của con đường. Sáng hôm sau, công ty này tiếp tục đào xuống mặt đường nhựa sâu hơn nửa mét để đấu nối đường tạm N1 nối dự án khu phức hợp Riviera Point của công ty này với đường Phú Thuận.

Theo người dân tại đây, hành động của Công ty TNHH Riviera Point đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của đường và đặc biệt là cầu Phú Thuận. Không những thế, việc con đường “đâm” vào ngay chân cầu sẽ khiến giao thông mất an toàn, gây nguy hiểm cho người đi đường. Trong khi đó, Sở Giao thông vận tải TP chỉ cho phép chủ đầu tư xây dựng đường nhánh là đường tạm với chức năng chính là đường công vụ phục vụ công tác tổ chức thi công dự án. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Lợi, Phó chủ tịch UBND P.Tân Phú, yêu cầu Công ty TNHH Riviera Point phải ngưng thi công, ngưng việc phá vỡ tường chắn đường dẫn cầu Phú Thuận.

Việc Công ty TNHH Riviera Point xây dựng đường tạm N1 thời gian qua đã khiến hàng trăm hộ dân tại KP.3 bị ngập mỗi khi trời mưa. Điều này Báo Thanh Niên đã có bài phản ánh Lấp rạch, dân khốn đốn vì ngập đăng ngày 25.5. Sở Giao thông vận tải đã yêu cầu Công ty TNHH Riviera Point sớm đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông khu vực theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Đình Sơn

>> Kiến nghị sáp nhập doanh nghiệp bất động sản
>> Nữ doanh nhân bất động sản lãnh 18 năm tù vì lừa đảo
>> Cần đẩy nhanh giải pháp hỗ trợ bất động sản
>> Tồn kho bất động sản tăng vọt
>> Bất động sản, vàng, chứng khoán... đầu tư vào đâu ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.