Ngày 19.7 sẽ xét xử vụ án sai phạm tại Ngân hàng Xây dựng VN

04/07/2016 06:21 GMT+7

Dự kiến từ ngày 19.7 - 18.8, tòa án sẽ đưa bị cáo Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng VN cùng 35 bị cáo khác ra xét xử

Khám xét nhà của ông Nguyễn Quốc Viễn (38 tuổi, Trưởng Ban Kiểm soát của VNCB) Ảnh: Thanh Tuyền

Thông tin từ TAND TP.HCM, dự kiến từ ngày 19.7 - 18.8, tòa này sẽ đưa bị cáo Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Xây dựng VN (gọi tắt VNCB), nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh cùng 35 bị cáo khác ra xét xử về tội “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

tin liên quan

Bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thiên Thanh Phạm Công Danh
*Không ảnh hưởng đến hoạt động của VNCB
(TNO) Chiều  29.7, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã bắt tạm giam nguyên 3 lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), khám xét trụ sở ngân hàng này và Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh; nơi ở của các bị can tại TP.HCM và Hà Nội.
Theo cáo trạng, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chủ trương phương án tái cơ cấu TrustBank (ngày 6.9.2012), Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối TrustBank (sau này đổi tên là VNCB). Lúc này, ngân hàng đang bị Ngân hàng Nhà nước đặt vào tình trạng kiểm soát và mọi giao dịch có giá trị từ 5 tỉ đồng trở lên đều phải có ý kiến của Tổ giám sát - Ngân hàng Nhà nước.
Tuy nhiên, bằng việc lợi dụng nắm quyền chi phối và ở vị trí là Chủ tịch HĐQT VNCB, ông Danh đã chỉ đạo HĐQT, Ban Điều hành và Ban Kiểm soát VNCB, cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và các chi nhánh VNCB thực hiện các hồ sơ khống để vay tiền, rút tiền của VNCB. Cáo trạng nêu, 36 bị cáo trong vụ án đã thực hiện các hành vi phạm tội nêu trên, gây thiệt hại cho VNCB hơn 9.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.