Ngày hội của lòng yêu nước

04/06/2011 00:27 GMT+7

Quảng Ngãi là tỉnh có 130 km bờ biển, có đảo Lý Sơn, và trong quá khứ đã có những liên hệ mật thiết với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua hoạt động của các đội hùng binh đưa thuyền vượt biển tới đóng mốc chủ quyền và trấn giữ ở hai quần đảo này.

Hiện nay ngư dân đảo Lý Sơn và Quảng Ngãi vẫn tiếp tục đánh bắt hải sản trên những vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy, “Ngày hội văn hóa du lịch biển đảo tỉnh Quảng Ngãi” được tổ chức trong thời điểm này không chỉ đơn thuần là một lễ hội du lịch văn hóa, mà đã mang tính chất một ngày hội biểu dương lòng yêu nước không chỉ của người dân Quảng Ngãi.

Chính thức khai mạc vào ngày 5.6.2011, ngày hội biển đảo tỉnh Quảng Ngãi chính là một cơ hội để lòng yêu nước, yêu những ngư dân đang bám biển bám đảo được thể hiện. Ấy là những hoạt động văn nghệ, những hoạt động du lịch nhắm về đảo Lý Sơn, ấy là cuộc triển lãm “Di sản văn hóa biển Quảng Ngãi và miền Trung” để giới thiệu một cách toàn diện hành trình văn hóa biển của Quảng Ngãi, cũng như hành trình của cha ông chúng ta từ đảo Lý Sơn đi trấn giữ Hoàng Sa và Trường Sa. Các tài liệu, văn bản chứng minh chủ quyền Việt Nam ở hai quần đảo này từ nhiều thế kỷ trước cũng sẽ được giới thiệu trong cuộc triển lãm lớn này.

Thảy đều mang ý nghĩa sâu sắc và chắc chắn sẽ có sức lan tỏa mãnh liệt.  

Thanh Thảo

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.